Cuối tháng 11-2012, đội Thanh tra Giao thông (TTGT) số 2 (thuộc Sở GTVT tỉnh Long An) do ông Cao Thanh Hải, đội trưởng; Nguyễn Ngọc Thuận, nhân viên, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 62 thuộc địa bàn huyện Tân Thạnh, phát hiện nhiều xe chở bê-tông nhựa nóng có dấu hiệu vi phạm quá tải trọng cầu đường. Kiểm tra xe tải 51C-217.75 do tài xế Huỳnh Văn Trừ điều khiển, TTGT phát hiện xe này chở vượt tải trọng thiết kế trên 30%.
Các xe tải khác gồm: xe 51C-216.47 do tài xế Nguyễn Thanh Vân cầm lái; xe 51C-146.49, xe 51C-146.50 do tài xế Nguyễn Thanh Toàn và tài xế Thái Văn Hoàng điều khiển cũng vi phạm lỗi quá tải. Riêng xe tải số 51E -006.96 do tài xế Nguyễn Văn Hợp điều khiển, ngoài việc chở vượt tải trọng, tài xế không có giấy phép lái xe nhưng vẫn bon bon trên đường.
Lực lượng chức năng đã lập biên bản các trường hợp vi phạm trên và đình chỉ lái phương tiện. Tuy nhiên ngay ngày hôm sau, Ban Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long do ông Âu Phú Thắng, phó tổng giám đốc, gửi công văn đến Sở GTVT Long An và UBND huyện Thạnh Hóa, đề nghị hỗ trợ công tác vận chuyển bê-tông nóng để thi công mặt cầu trên tuyến N2 thuộc dự án xây dựng tuyến N2 đoạn Củ Chi - Đức Hòa và Thạnh Hóa (Long An). Trong văn bản nói rõ là "đề nghị Sở GTVT Long An xem xét tháo gỡ việc thu giữ các giấy phép lái...".
Ngay sau đó, ông Cao Thanh Hải và ông Cao Thanh Nhiều (tổ xử lý) đồng ký công văn gửi lãnh đạo TTGT Sở GTVT nói rõ là có lập biên bản 5 trường hợp xe vi phạm nhưng sau đó, đội TTGT số 2 xin đề xuất không xử phạt. Một thanh tra viên cho biết: Bất cứ xe tải nào khi vi phạm đều phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Với các trường hợp trên bị xử phạt hành chính vài chục triệu đồng nhưng không hiểu vì sao lại "tha" dễ dàng như vậy?
Bình luận (0)