Nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường Tam Kỳ đi biển Tam Thanh đều cùng chung nhận xét: “qua cầu Kỳ Phú nghe rung bần bật như đi trên cầu treo!”.
Có mặt tại đây ngày 10-7, chúng tôi nhận thấy mặt cầu võng xuống, có chỗ đến 15 - 20cm. Để khắc phục, cơ quan chức năng đã nhiều lần tu bổ mặt cầu, gia cố bọc chân trụ cầu nhưng vẫn không ăn thua.
Các rọ sắt bảo vệ chân cầu đã bị trộm hết và đá gia cố cũng bị rơi làm trụ cầu ngày càng yếu Thanh chắn bảo vệ đầu cầu cũng bị hư hỏng nặng
Hiện nay những tấm lưới sắt B40 bao quanh trụ cầu đã bị rách, khiến phần đá gia cố rơi ra ngoài. Đã vậy, nạn hút cát dưới lòng sông còn gây ra dòng chảy xiết, làm trụ cầu đã yếu càng thêm yếu.
Theo ông Nguyễn Tấn Phúc (65 tuổi, trú khối phố Phú Ân, phường An Phú, TP Tam Kỳ), cầu đôi Kỳ Phú được xây dựng vào năm 1962, được người dân phường An Phú và các xã vùng đông Tam Kỳ sử dụng qua lại hàng ngày.
Ông Trương Thanh Khôi, Phó Chủ tịch phường An Phú, cho biết chính quyền địa phương đã dùng barie cấm ô tô để hạn chế rủi ro, nhưng lợi dụng lúc trời tối, rào chắn này thường xuyên bị phá, tháo dỡ để xe tải chở cát sạn, gỗ... ngang nhiên qua cầu.
Rào chắn cấm ô tô thường bị tháo dỡ lén vào ban đêm để xe tải vô tư chạy qua
“Cử tri đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu. Bản thân tôi cũng dự một cuộc họp về quyết định xây cầu mới vào tháng 8-2010, nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa triển khai” – ông Khôi nói.
Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, vào ngày 9-8-2010, ông Đinh Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã ký quyết định số 2493/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu đôi Kỳ Phú 1 và cầu Kỳ Phú 2 với tổng mức đầu tư hơn 257,5 tỉ đồng.
Cũng theo quyết định trên, dự án được triển khai trong năm 2010, nhưng không rõ vì lý do gì mà đến nay vẫn “án binh bất động”.
Bình luận (0)