Bitexco sẽ là chủ đầu tư?
Tuy chưa chính thức thừa nhận tập đoàn mình có nhiều khả năng là chủ đầu tư khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa nhưng bà Nguyễn Phạm Khánh Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Bitexco, lại thông tin: Đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa do Tập đoàn Bitexco lập và Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc TP tư vấn.
Bà Vân cho biết sau khi UBND TP phê duyệt đồ án quy hoạch 1/2.000, Tập đoàn Bitexco đã tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật. “Trong nhiều năm qua, Bitexco đã tiến hành các bước nghiên cứu và cũng nhìn thấy nhiều khó khăn. Bán đảo Thanh Đa là vùng trũng, ngập nước, thường xuyên sạt lở nên cần có những giải pháp hiệu quả, đột phá và khác biệt về xây dựng” - bà Vân nói.
“TP đã bắt đầu kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 10, dự kiến giữa tháng 11 này sẽ có quyết định chính thức” - một lãnh đạo UBND TP thông tin.
5 năm để lập “đường băng”!
Thanh Đa suốt thời gian dài “ngủ yên”, ngoài lý do vướng quy hoạch “treo” còn do bán đảo này chỉ có một con đường ra vào. Bằng chứng là theo bà Khánh Vân: “Nếu được chọn là nhà đầu tư, ngoài việc kết hợp với quận lên phương án bồi thường tái định cư thì việc Bitexco làm ngay là gấp rút xây dựng các cầu nối bán đảo Thanh Đa với các quận liền kề để bảo đảm dự án khi xây dựng hoàn thành phát huy hiệu quả”.
Theo đó, để khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa thực sự có đủ “đường băng” cất cánh, ngoài cầu Kinh hiện hữu (phường 27) sẽ có thêm 5 cây cầu được xây mới gồm cầu Kinh 2 cùng 4 cây cầu khác kết nối với quận 2 và Thủ Đức.
Cụ thể, cầu Bình Quới - Thủ Đức 1, kết nối đường D35 (phường 28, quận Bình Thạnh) với đường D1 (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức), nối vào tuyến đường Vành đai phía Đông. Cầu Bình Quới - Thủ Đức 2, kết nối đường D6 (phường 28, quận Bình Thạnh) với đường số 23 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), nối vào đường Phạm Văn Đồng. Cầu Bình Quới - Rạch Chiếc nối đường D5 (phường 28, quận Bình Thạnh) với phường An Phú, quận 2, nối vào trục đường xa lộ Hà Nội. Cầu Bình Quới - quận 2 kết nối đường D23 (phường 28, quận Bình Thạnh) với phường Thảo Điền, quận 2, nối vào trục đường xa lộ Hà Nội.
Liên quan đến việc này, theo UBND TP, thời gian xây dựng hoàn thành hạ tầng kỹ thuật chính là 5 năm, kể từ ngày ký hợp đồng thực hiện dự án.
Bình luận (0)