Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (Vietel) đang hết sức khẩn trương để trong cuối tháng 8 này sẽ lắp đặt cho những khách hàng sử dụng ĐTCĐ đầu tiên của mình. Công ty Viễn thông Điện lực cũng đang khởi động mạng ĐTCĐ.
Saigon Postel đã có 14.000 thuê bao
Ông Nguyễn Nhật Tân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Postel, cho biết đến thời điểm này mạng ĐTCĐ của DN non trẻ này đã có 14.000 thuê bao, vượt xa dự kiến của Saigon Postel. Hiện nay, mạng ĐTCĐ của Saigon Postel mới triển khai được một phần rất nhỏ của TP. Đó là một vài khu vực ở Tân Bình, Gò Vấp, Bình Chánh. Được biết, kế hoạch sắp đến của DN này là mở rộng lên quận 12 và kéo ngược về khu Nam Sài Gòn. Tổng vốn đầu tư thêm cho chương trình mở rộng này là 100 tỉ đồng.
Chi phí lắp đặt của mạng ĐTCĐ này là 1,2 triệu đồng, giá cước thì áp dụng theo quy định của Nhà nước. Nhưng cạnh tranh của mạng ĐTCĐ Saigon Postel là chất lượng và thái độ phục vụ. Mạng điện thoại kéo đến đâu thì Saigon Postel cử người đến các hộ dân mời lắp đặt điện thoại đến đó. Theo quy định của Saigon Postel, chậm nhất là trong một tuần kể từ ngày nộp đơn, khách hàng sẽ được lắp đặt điện thoại, trừ một vài nơi khó khăn thì hẹn thêm thời gian với khách hàng. Nhưng nói chung, khi nộp đơn, khách hàng sẽ biết mình bao giờ được lắp đặt điện thoại.
Giá lắp đặt của Vietel sẽ thấp hơn giá hiện hành
Hiện nay, mạng ĐTCĐ của Vietel đã cơ bản kết nối xong với mạng ĐTCĐ của VNPT. Ông Lê Quốc Anh, Giám đốc Chi nhánh phía Nam của Vietel, cho biết trong nửa cuối tháng 8-2003, hy vọng Vietel sẽ có những khách hàng đầu tiên và vào ngày 2-9 năm nay mạng ĐTCĐ của Vietel sẽ chính thức khai trương. Ông Anh cũng cho biết thêm, tuy chưa có mức chính thức nhưng chi phí lắp đặt của mạng ĐTCĐ Vietel sẽ thấp hơn các mạng hiện hành. Quan điểm của Vietel là giá cước ngoại thành sẽ thấp hơn nội thành. Trong giai đoạn đầu, Vietel chỉ hoạt động ở Hà Nội và TPHCM, sau đó mở rộng ra cả nước.
Tương tự như Saigon Postel, giá cước của Vietel cũng phải theo giá của Nhà nước quy định. Vì vậy, sức hấp dẫn mà Vietel tính đến là dễ dàng mở rộng thêm các dịch vụ khác như Internet, băng thông rộng, truyền hình cáp, hội nghị truyền hình...
Hiện nay, cả hai mạng ĐTCĐ mới đều trang bị tổng đài 200.000 thuê bao. Điều đó cho thấy mục tiêu và khả năng đáp ứng khách hàng của những DN mới này là rất lớn. Khách hàng sẽ được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh này.
Bình luận (0)