xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thiệt mạng sau khi dùng kem tắm trắng

Bài và ảnh: Minh Sơn

Chuyện xảy ra ở tỉnh Đồng Tháp. Em Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1993, ngụ tại ấp Hòa Quới, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành) chết sau khi dùng kem tắm trắng loại... 9.000 đồng/hộp

Tin từ Công an huyện Châu Thành ngày 12-3: Các cơ quan pháp luật tỉnh Đồng Tháp đã khai quật mộ em Nguyễn Thị Ngọc Bích để giám định tử thi nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của em sau khi dùng kem tắm trắng. Cơ quan điều tra cũng đã gửi bệnh phẩm (là da em Bích) trưng cầu giám định tại Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an để xác định nguyên nhân gây tử vong.

Vì bị chê da đen

Bích cùng cha mẹ và hai người anh thuê nhà gần chợ Nha Mân (huyện Châu Thành) để làm thuê. Vì bị bạn bè chê da đen, vào khoảng 18 giờ ngày 8-3, Bích đến tiệm mỹ phẩm Thảo My do bà Trịnh Thị Phương Thảo làm chủ ở chợ Nha Mân mua thuốc đã trộn sẵn để tẩy trắng da. Sau đó, Bích nhờ một người bạn thoa thuốc lên toàn thân rồi dùng áo mưa bằng ni-lông trùm lên mình để “lột trắng”. Đến khoảng 20 giờ, Bích thấy khó chịu, toàn thân nóng sốt, đau đầu, nôn ói và co giật liên tục, không nói được. Thấy vậy, gia đình đưa Bích đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cấp cứu; đến 5 giờ sáng hôm sau (9-3) thì em tử vong.

Chiều 12-3, bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ Bích - cho biết vào chiều 8-3, trước khi mua kem về thoa, Bích cùng những người trong gia đình ăn cơm với gà nấu mắm kho. Trong số này, không ai bị ngộ độc thức ăn.

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, nguyên nhân khiến em Bích tử vong có thể là do em đã lạm dụng thuốc thoa ngoài da không rõ nguồn gốc.

Cũng trong chiều 12-3, bà Trịnh Thị Phương Thảo cho biết: Cách đây khoảng 6 tháng, có một người tên là Đạt (ngụ tại thị xã Sa Đéc) đến tiếp thị kem tắm trắng da với nhãn hiệu “kem lột lạnh”. Theo quảng cáo của Đạt, một lọ (trộn sẵn) thoa được cho hai cánh tay với giá bán 9.000 đồng/lọ. Sau khi Đạt ghi nhận số lượng bà Thảo đặt hàng, một nhân viên khác mang hàng đến bán và thu tiền. Trên hóa đơn bán hàng không ghi rõ tên, địa chỉ của bên bán. Đáng chú ý, trên hộp kem này không có ghi tên cơ sở và nơi sản xuất, bên trong chỉ có một tờ giấy hướng dẫn cách sử dụng rất chung chung. Sáu tháng qua, bà Thảo đã bán loại kem này cho khá nhiều khách hàng nhưng chưa thấy ai nói gì (!).

Ngay sau khi em Bích tử vong, Cơ quan Điều tra Công an huyện Châu Thành vào cuộc nhưng không tìm được vỏ hộp kem mà Bích đã sử dụng. Cơ quan điều tra đã thu giữ ba hộp kem còn lại của bà Thảo và nhiều hóa đơn bán hàng của Đạt. Theo Công an huyện Châu Thành, nếu kết quả trưng cầu giám định kết luận em Bích tử vong là do sử dụng mỹ phẩm, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo