xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thông tin mới về vụ lộ đề thi kiểm tra học kỳ 2, lớp 12 ở TPHCM: Đề thi có dấu hiệu bị lộ từ Trường THPT Dân lập Bắc Sơn

Y. Thy

(NLĐ) - Ngày 25-4, học sinh (HS) lớp 12 các trường THPT tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2 của đợt kiểm tra học kỳ 2 năm học 2002-2003, với 2 môn thi là địa lý và lịch sử. Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM, khoảng từ 4 giờ 30 phút sáng 25-4 sở đã điện thoại cho tất cả hiệu trưởng ở các trường THPT công lập, bán công, dân lập, tư thục trên địa bàn TP và yêu cầu các hiệu trưởng chuẩn bị đến trường để nhận đề thi mới của 2 môn thi địa lý và sử do xe vận chuyển đề của sở giao đến tận nơi.

Đúng 6 giờ 30 phút, sở đã hoàn tất công tác vận chuyển đề mới và thu hồi 4 đề thi địa, sử, toán, Anh văn mà trước đó sở đã giao xuống các trường cùng lúc với 2 đề thi văn và lý.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo NLĐ, tại buổi họp giao ban các hiệu trưởng THPT sáng 25-4, một số hiệu trưởng đã đề nghị lãnh đạo sở trả lời rõ về vụ lộ đề 2 môn văn, lý ngày 24-4 là có hay không? Giám đốc Trương Song Đức đã cho biết:”Sáng nay, trong quá trình thu hồi lại đề thi sở phát hiện có một trường dân lập đã mở niêm phong đề thi địa, sử và đồng thời trường này cũng lập biên bản mở đề thi rồi”.

Cũng theo một nguồn tin chưa chính thức, thì trường dân lập đã bị sở phát hiện nói trên là một trường THPT dân lập ở quận Gò Vấp. Như vậy, theo quy định giờ mở đề thi buổi sáng là 7 giờ 15 phút, chiều 13 giờ 15 phút, nhưng trường này đã mở đề thi rồi lập biên bản “khống” trước giờ quy định.

Nhiều hiệu trưởng đã đề nghị sở nên chỉ đạo cụ thể về việc có hay không vấn đề hủy bỏ kết quả và tổ chức cho HS làm lại bài kiểm tra của 2 môn văn, lý mà tất cả dư luận đều nghi ngờ bị lộ đề. Đối với đề nghị này, giám đốc sở cho biết sẽ có chỉ đạo cụ thể với từng trường trong thời gian sớm nhất.

Chiều 25-4, sau khi điều tra, phóng viên Báo NLĐ nhận được thông tin ban đầu:  Trường mở đề thi trước giờ quy định bị Sở GD-ĐT phát hiện nêu trên là Trường THPT Dân lập Bắc Sơn (Gò Vấp). Phóng viên đã trao đổi  trực tiếp với Giám đốc  Sở GD-DDT TPHCM Trương Song Đức, ông Đức không xác nhận nhưng cũng không hề phủ nhận và nói rõ thêm: “Hiện nay,  sở vẫn đang tiếp tục làm rõ các vấn đề nên chưa có kết luận gì chính thức. Sở sẽ tổ chức họp báo trả  lời công luận về vụ việc này trong vài ngày tới. Đồng thời sở cũng sẽ xử lý nghiệm khắc đối với bất kỳ đơn vị, cá  nhân nào sai phạm”. Được biết, vụ việc hiện đã được chuyển khẩn cấp đến công an TPHCM.

Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Nam cũng cho biết: Tất cả các đề thi địa, sử, toán, Anh văn đều đã được sở thu hồi lại và việc giao đề thực hiện theo chủ trương là ngày nào thi môn gì thì sở giao đề thi xuống tận trường THPT trước giờ thi ngày hôm đó.  Ngày 26-4, HS lớp 12 tiếp tục thi kiểm tra học kỳ 2 với 2 môn toán và Anh văn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo