xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thông tin tiếp về nạn nhân tai nạn giao thông thành người bị sét đánh: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thừa nhận thiếu sót

L.D.C

Báo Người Lao Động số ra ngày 30-6 đăng bài viết về trường hợp Cao Hồng Tráng, bệnh nhân tử vong tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đêm 24-6 với những ghi nhận ban đầu về bệnh sử là do sét đánh. Sáng ngày 30-6, phóng viên Báo Người Lao Động đã trực tiếp làm việc với ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đồng Nai và bác sĩ Đinh Thanh Bình, người trực tiếp điều trị và đề xuất cho chuyển Cao Hồng Tráng lên tuyến trên.

Bác sĩ Đinh Thanh Bình cho biết, ngay lúc được tuyến dưới chuyển lên, Tráng đã ở trong tình trạng bị thương rất nặng, hôn mê, nhiều chấn thương, khiến cho kíp trực đã nghĩ đến tai nạn giao thông (thực tế Tráng là nạn nhân trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra chiều 24-6 tại Long Thành, Đồng Nai) nhưng vì không có cơ sở  nên bệnh sử được ghi là “không rõ tai nạn”. Khoảng 15 phút sau đó, có một người đi xe ôm đến nhận là dì ruột của Tráng và khai là Tráng bị sét đánh trong khi đi lấy củi. Khi ghi về dấu hiệu lâm sàng trong tóm tắt bệnh án để chuyển cấp cứu lên tuyến trên, BV mới ghi là “bị sét đánh”. Bác sĩ Bình cũng thừa nhận là tuy người nhà khai như thế nhưng thực tế thì không ghi nhận được triệu chứng lâm sàng nào của một tai nạn do sét đánh. Phân tích vấn đề này, bác sĩ Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc BVĐK Đồng Nai, khẳng định đây là một thiếu sót, bởi khi chưa xác định được bệnh lý thì việc ghi cụ thể “bị sét đánh” như thế sẽ gây ra sự hiểu nhầm. Về hậu quả của thiếu sót này có liên quan hay không đối với việc Cao Hồng Tráng tử vong, theo bác sĩ Hoàn thì còn phải chờ vào kết luận của cơ quan giám định.

Được biết sau khi Cao Hồng Tráng tử vong, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Đồng Nai đã tiến hành khám nghiệm tử thi để phục vụ cho việc lập hồ sơ điều tra vụ tai nạn giao thông đã nêu.

Cùng ngày, tiến sĩ Trương Văn Việt, Giám đốc BV Chợ Rẫy,  cũng cho chúng tôi biết, về bệnh sử của bệnh nhân, các bác sĩ ở BV Chợ Rẫy cũng ghi như BV Đồng Nai là bị sét đánh, sơ suất này là rất có thể xảy ra vì thường tuyến trước ghi sao thì khi chuyển lên tuyến trên cũng theo đó mà ghi. Còn việc này có gây dẫn đến hậu quả tử vong bệnh nhân hay không cần phải xem xét cụ thể, nhất là cần đến kết luận của cơ quan giám định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo