xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát họp bàn xử lý thiếu tướng Cao Ngọc Oánh

Theo SGGP

Chiều nay 10-7, Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát sẽ họp bàn biện pháp xử lý đối với thiếu tướng Cao Ngọc Oánh. Cuối tuần qua, Trung tướng Trần Văn Thảo, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc xử lý đối với thiếu tướng Cao Ngọc Oánh và trung tá Đỗ Huy Kim (thuộc Phòng 6, C15, Bộ Công an), do liên quan đến vụ PMU18.

Được biết, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an phải chỉ đạo đẩy nhanh điều tra làm rõ hành vi tham nhũng của bị can Nguyễn Việt Tiến, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông Vận tải. Ông Nguyễn Việt Tiến bị bắt hôm 4-4 về hai tội danh: cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong quá trình điều tra, ông Tiến đã bị khởi tố bổ sung thêm tội danh mới. Tuy nhiên, những dấu hiệu tham nhũng như đưa, nhận hối lộ của nguyên thứ trưởng đầy quyền thế này lại chậm được điều tra, làm rõ.

Theo nguồn tin của chúng tôi, Thủ tướng cũng yêu cầu phải xử lý trung tá Đỗ Huy Kim (Phòng 6, C15, Bộ Công an), bởi việc đứng tên đăng ký xe ô tô cho Bùi Tiến Dũng của ông Kim là “không thể chấp nhận”. Hơn nữa, trong trại giam, Bùi Tiến Dũng khai đã đưa 20.000 USD chạy án cho trung tá Kim. Trung tá Kim là người được phân công trực tiếp phụ trách theo dõi các hoạt động của ngành giao thông vận tải nói chung và PMU18 nói riêng từ hơn một năm trước.

Ông Nguyễn Thanh Hóa, Trưởng phòng 6, C15 cho biết, ông Kim đã có bản tường trình vụ việc này. Tuy nhiên, ông Kim phủ nhận việc nhận 20.000 USD và khẳng định, ông có bằng chứng ngoại phạm. Cụ thể, vào thời điểm mà Bùi Tiến Dũng khai đưa số tiền trên cho ông thì ông đang ngồi “chơi cờ” với người khác. Riêng về việc đứng tên ô tô, ông Kim nại rằng ông đứng tên đăng ký xe ô tô cho một người bạn, sau đó gia đình Bùi Tiến Dũng lại có chiếc ô tô này! Hiện ông Kim đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc tiếp tục điều tra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo