Đoạn công trình này thuộc gói thầu 1A, bao gồm ga Bến Thành, ga Nhà hát TP và con đường ngầm từ ga Bến Thành và ga Nhà hát TP. Đây là đoạn được thi công ngầm dưới đất với độ sâu khoảng 30 m. Theo đó, những cây xanh thuộc công viên 23/9 (giao lộ Trần Hưng Đạo- Phạm Ngũ Lão) và đường Lê Lợi sẽ bị đốn hạ và di dời; trong đó có nhiều cổ thụ cao hơn 15 m.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM, những mảng xanh này sẽ được khôi phục trên dải phân cách đường Lê Lợi, sau khi công trình hoàn tất và lấp lượng đất dày gần 10 m trên nóc hầm.

Trước đó, những hàng cây trên tuyến đường Nguyễn Huệ, trước Nhà hát TP cũng bị đốn hạ để xây dựng phố đi bộ, đồng thời là ga Nhà hát TP.

Hàng cây trên đường Lê Lợi cũng bị đốn hạ và di dời, mảng xanh sẽ được khôi phục khi công trình metro hoàn thành.

Hàng cây trên đường Lê Lợi cũng bị đốn hạ và di dời, mảng xanh sẽ được khôi phục khi công trình metro hoàn thành.

 Một cổ thụ cao gần 20 m thuộc tuyến đường Trần Hưng Đạo sắp bị đốn hạ.

 Một cổ thụ cao gần 20 m thuộc tuyến đường Trần Hưng Đạo sắp bị đốn hạ.

 Hàng cây thuộc tuyến đường Phạm Ngũ Lão và công viên 23/9 cũng chung số phận 

 Hàng cây thuộc tuyến đường Phạm Ngũ Lão và công viên 23/9 cũng chung số phận 

Những hàng cây thuộc giao lộ Trần Hưng Đạo – Phạm Ngũ Lão sắp bị đốn hạ để xây dựng công trình metro, đoạn công trình từ ga Suối Tiên về ga Nhà hát TP

Những hàng cây thuộc giao lộ Trần Hưng Đạo – Phạm Ngũ Lão sắp bị đốn hạ để xây dựng công trình metro, đoạn công trình từ ga Suối Tiên về ga Nhà hát TP

Nhân viên của Công ty Công viên Cây xanh đang tiến hành di dời những cây xanh nhỏ thuộc giao lộ Trần Hưng Đạo- Phạm Ngũ Lão 

Nhân viên của Công ty Cong viên Cây xanh đang tiến hành di dời những cây xanh nhỏ thuộc giao lộ Trần Hưng Đạo- Phạm Ngũ Lão 

Tin-ảnh: Quốc Chiến