Theo ông Minh, lộ trình ngừng hoạt động bến Bạch Đằng đã được UBND TP và Sở GTVT thông báo với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) - đơn vị quản lý bến Bạch Đằng từ tháng 3-2014 khi TP yêu cầu tạm ngưng hoạt động của 4/5 cầu tàu - dồn tất cả về cầu tàu Vườn Kiểng để phục vụ công tác chỉnh trang. Tuy nhiên, việc cấp phép hoạt động của bến được Sở GTVT ký thời hạn 1 năm (đến ngày 31-12-2014 mới hết hạn) với Saigontourist nên hai bên đã có văn bản kiến nghị UBND TP gia hạn đến ngày này.
Các tàu thuyền hoạt động trên bến Bạch Đằng. Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Đến tháng 12-2014, Sở GTVT và Saigontourist tiếp tục có văn bản kiến nghị UBND TP cho bến Bạch Đằng hoạt động trong thời gian chờ quy hoạch. Tuy nhiên, TP chỉ tạm gia hạn đến ngày 15-1-2015. Như vậy, khoảng 60 con tàu với đủ loại như ca nô, ghe du lịch thủy nội địa, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng… của 30 doanh nghiệp đều phải ngưng hoạt động.
Trước đó, ngày 8-1-2015, 30 doanh nghiệp đã ký đơn kiến nghị UBND TP tiếp tục gia hạn hoạt động của bến Bạch Đằng đến tháng 3-2015. Các doanh nghiệp cho biết ủng hộ chủ trương chỉnh trang theo quy hoạch nhưng việc ngưng đột ngột dịch vụ du lịch bằng tàu thủy sẽ đẩy họ đến việc không thực hiện được các hợp đồng đã ký kết với đối tác, khách hàng và người lao động, dẫn đến nhiều khó khăn không thể tháo gỡ, thậm chí phải phá sản.
Bình luận (0)