Biên bản ghi nhận cầu Vĩnh Bình đang bị xuống cấp nghiêm trọng, dầm cầu đầu tiên ở đầu phía quận Thủ Đức chỉ còn gối lên trụ cầu từ 4-5 cm, mặt cầu có nhiều vết nứt, nhiều mảnh bê tông ở trụ cầu bị lở và rạn nứt. Đoàn kiểm tra cho rằng nguyên nhân của sự cố trên là do cầu Vĩnh Bình đã sử dụng lâu năm (từ năm 1963), do lượng xe lưu thông qua cầu nhiều và do đơn vị thi công cầu Vĩnh Bình mới (song song với cầu cũ) trong quá trình thi công neo đậu xà lan vào trụ cầu, đóng cọc gây chấn động đến mố trụ cầu cũ gây rạn nứt.
Để đảm bảo giao thông, đoàn kiểm tra yêu cầu đơn vị thi công (Công ty Thi công Cơ giới 6) bố trí người hướng dẫn lưu thông tại 2 đầu cầu, tránh gây ra sự cố ùn tắc giao thông, tuyệt đối không cho xe lưu thông trên mặt cầu nhịp 1 (hiện tại các loại xe ô tô du lịch nhỏ vẫn lưu thông). Đoàn cũng kiến nghị đơn vị thi công phải chỉnh độ dốc 2 đường vào cầu tạm và trải thảm nhựa để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho các xe lưu thông, thiết kế đèn tín hiệu ở 2 đầu cầu và đèn đỏ xoay ở giữa cầu để báo hiệu cho xe lên xuống.
Bình luận (0)