xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TPHCM phát hiện gần 3 tấn gà, chim cút không nguồn gốc trong ngày 13-1

L.Giang

(NLĐ) – Ngày 13- 1, Đội Cơ động Chi cục Thú y TPHCM kết hợp cùng Trạm Thú y Bình Chánh phát hiện một xe tải nhẹ đang chuẩn bị xuống hàng chim cút tại khu vực phía sau chợ Bình Chánh với số lượng 4.900 con (1.308 kg) không có nguồn gốc, không giấy kiểm dịch thú y.

Lực lượng kiểm tra còn phát hiện hàng chục thương lái vận chuyển gần 1.000 con gà (có cả gà chết) bằng xe máy từ hướng Tân Bửu, Long An theo ngã chợ Đệm, Bình Chánh để vào trung tâm TP.

Tại Trạm Kiểm soát động vật An Lạc, lực lượng thú y còn phát hiện 390 con gà không có nguồn gốc. Cùng ngày Đội Cơ động kết hợp Trạm Thú y quận 8, phát hiện tại chợ Bình Đăng, quận 8: 432 con gà không có nguồn gốc, giấy kiểm dịch thú y, và hàng chục con gà chết. Tương tự, tại chợ Trần Chánh Chiếu, quận 5 cũng phát hiện gần 100 con gà không nguồn gốc. Toàn bộ số gia cầm trên được tịch thu mang đi thiêu hủy.

Trạm thú y quận 6 cho biết vừa kết hợp với Cảnh sát Kinh tế của quận kiểm tra tịch thu 2 mâm bán gà chết, với số lượng 12 con đã được làm sẵn (thịt gà đã chuyển sang màu bầm đen) tại chợ tự phát dưới chân cầu Mỹ Thuận giáp ranh giữa ba quận 6, 8 và Bình Tân.

Hiện nay địa bàn Bình Chánh được xem là “nóng” nhất, nơi trung chuyển gà từ vùng dịch Long An vào TPHCM. Ông Lê Văn Đang, trưởng Trạm thú y huyện Bình Chánh, cho biết hiện UBND huyện đã thành lập xong ban chỉ đạo phòng chống dịch, kể cả các xã cũng có ban chỉ đạo. UBND huyện cũng đã chỉ đạo đến UBND các xã tăng cường lực lượng, hỗ trợ ngành thú y vô điều kiện trong công tác phòng chống dịch.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo