xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TPHCM: Tiệc cưới vẫn trễ giờ!

H.Nhu

(NLĐ)- Ngày 16-12, Sở VHTT TPHCM đã tổ chức hội thảo Xây dựng đơn vị văn hóa tại các cơ sở, nhà hàng tổ chức tiệc cưới trên địa bàn TPHCM.

Theo đánh giá của Phòng Văn hóa thuộc Sở VHTT, qua một năm thực hiện công văn của sở về văn minh-lành mạnh-tiết kiệm trong tiệc cưới, việc tổ chức lễ cưới ở các nhà hàng, cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực: tiết giảm những nghi thức lễ cưới rườm rà; âm thanh vừa đủ nghe; đội ngũ người dẫn chương trình có ý thức hơn, không nói dài dòng, mất thời gian...

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại: thói quen đi trễ giờ, không thể quản lý nội dung bài hát giúp vui, nhiều nhà hàng vẫn bắn pháo bông trong khi tiến hành lễ cưới, nạn lấn chiếm lòng lề đường làm bãi giữ xe... Thêm vào đó, mặc dù đã có quy định phải nộp bản sao giấy đăng ký kết hôn khi tổ chức lễ cưới, nhưng chỉ có 30% trường hợp thực hiện.

Hội thảo đưa ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thực hiện văn minh-lành mạnh-tiết kiệm trong tiệc cưới; trước mắt tại các quận 1, 3, 5, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Sở VHTT sẽ chọn mỗi quận một nhà hàng, cơ sở để làm điểm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo