Hai xe container để lại trạm cân trong đêm
Đến sáng 5-9, hai doanh nghiệp vận tải và Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 53 vẫn chưa tìm được tiếng nói chung để xử lý 2 xe container được cho là chở quá tải trọng cho phép.
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 4-9, tại Km 712, Quốc lộ 14 (đoạn qua phía bắc TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 53 đã tiến hành cân tải trọng 2 xe container gồm: Xe mang BKS 79C-03281 của Công ty TNHH Vận tải, Thương mại Minh Thảo - Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) do tài xế Đặng Đình Minh điều khiển chở bia từ Đắk Lắk đi Khánh Hòa và xe mang BKS 47P - 1783 của Công ty TNHH Vận tải ô tô An Phước (tỉnh Đắk Lắk) do tài xế Nguyễn Quý Thành điều khiển chở cao su từ Đắk Lắk đi TP HCM.
Quá trình cân cho thấy xe container BKS 79C-03281 vượt tải trọng cho phép của đường từ 10-20%, xe container BKS 47P - 1783 vượt tải trọng cho phép của đường từ 20-50%. Do vậy tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm và yêu cầu hạ tải mới được phép lưu thông. Tuy nhiên, tài xế và lãnh đạo 2 doanh nghiệp trên đã phản ứng và cho rằng xe chở đúng tải trọng và không chấp nhận ký vào biên bản.
Ông Lê Công Chức (ngồi) cho rằng hai xe chở quá tải
Ông Lê Công Chức, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 53, cho biết do cân điện tử của trạm cân đang bị hư hỏng nên phải cân tải trọng xe bằng cân xách tay. "Ngay sau khi doanh nghiệp phản ứng, chúng tôi đã đưa thêm một cân xách tay khác ra cân đối chứng cũng cho kết quả trùng khớp nên chúng tôi khẳng định 2 xe trên chở quá tải" - ông Chức nói.
Đến sáng 5-9, doanh nghiệp và trạm cân vẫn chưa đi đến thống nhất xử lý 2 xe
Trong khi đó, cả ông Nguyễn Sơn Đông, Phó giám đốc Công ty TNHH Vận tải, Thương mại Minh Thảo - Nha Trang và ông Phạm Thanh Đông, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải ô tô An Phước đều khẳng định xe mình chở đúng tải.
Ông Đông cho biết do đây là hàng xuất khẩu nên quá trình chất hàng được kiểm tra rất chặt chẽ. "Sau khi chất hàng chúng tôi cũng đã cân lại 2 lần và đảm bảo đúng tải. Chúng tôi đã làm việc với trạm cân và đề nghị họ cho chúng tôi tới bất kỳ một cân nào để cân đối chứng nhưng không hiểu sao họ không chấp nhận. Việc này đã gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp" - ông Đông nói.
Bình luận (0)