xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trưởng công an quận và trùm cờ bạc “hợp tác” làm ăn

NHÓM PV NỘI CHÍNH

Bổng “bưởi” cùng Trưởng công an quận Tây Hồ (Hà Nội) là “cặp bài trùng”, cùng làm ăn lớn với nhau, rất giàu có.

Sau khi Báo Người Lao Động số 2405, phát hành ngày 6-6-2002 đăng bài báo “Phải chăng có sự “bảo kê” cho các sòng bạc lớn trên địa bàn Hà Nội?” phản ánh về các sới bạc của Châu “còi” và Bổng “bưởi” đã từng hoạt động một thời gian dài trên địa bàn quận Tây Hồ nhưng không bị triệt phá, nhiều người dân đã liên tục gọi điện và gửi đơn tố giác về hoạt động của các sới bạc trên địa bàn quận Tây Hồ, về mối quan hệ “mật thiết” của Bổng “bưởi” với một số chức sắc ở địa phương.

Quan hệ “làm ăn”.- Trong bài báo đã đăng, chúng tôi có đề cập đến mối quan hệ giữa Vũ Đức Bổng, tức Bổng “bưởi” với ông Nguyễn Phúc Quang - Trưởng Công an quận Tây Hồ - có mối quan hệ khá “mật thiết”. Mối quan hệ này đã được những người có trách nhiệm xác nhận.

Ông trưởng công an quận với “trùm” cờ bạc không chỉ là mối quan hệ bình thường, nhân dân phản ánh hai người như một “cặp bài trùng” và cùng “làm ăn”, kinh doanh chung với nhau. Bổng “bưởi” là một người giàu có và tiền kiếm được từ việc tổ chức đánh bạc, cá độ được Bổng khôn ngoan đầu tư vào bất động sản. Hiện khối bất động sản của ông “trùm” cờ bạc này là rất lớn. Ngoài hai chiếc xe Mercedes mang biển số TPHCM và ngôi nhà ở 585 đường Hoàng Hoa Thám (cũng là nơi Bổng tổ chức sới bạc), Bổng còn có biệt thự Ngọc Thảo để kinh doanh karaoke ở phường Quảng An, quận Tây Hồ (có dư luận là tổ chức mại dâm), một khu đất hàng ngàn mét vuông và một biệt thự sang trọng ở thị trấn Diễn (huyện Từ Liêm). Chưa hết, Bổng còn có khách sạn Tân An trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Nhân dân tố cáo đây là một trong những điểm kinh doanh mại dâm, là nơi “ăn chơi” của nhiều VIP quen thân với Bổng và cũng là nơi móc nối, dàn xếp các vụ việc. Ngoài ra Bổng còn có hàng ngàn mét vuông đất ở quận Tây Hồ và Cầu Giấy. Không làm ăn riêng rẽ, trong nhiều năm Bổng và ông Nguyễn Phúc Quang đã hùn hạp vốn liếng để làm ăn chung, trong đó có phi vụ kinh doanh khá lớn là xây dựng hai nhà nghỉ trên thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc mang tên Nhà Rông và Việt Hoa, trị giá mỗi khách sạn khoảng trên 1 tỉ đồng. Hiện hai khách sạn này đã tạm dừng hoạt động vì làm ăn thua lỗ. Trước năm 2000, năm nào ông Quang và Bổng cũng đều lên đây chỉ đạo việc làm ăn của các khách sạn này. Cùng kinh doanh khách sạn với Bổng trên đường Hoàng Quốc Việt, nhân dân cũng phản ánh ông Nguyễn Phúc Quang còn có khách sạn Quỳnh Giao.

Trong con mắt người dân của quận Tây Hồ thì Bổng từ “một cậu trai bán kem lam lũ mà vượt lên thành một triệu phú” và sự giàu có này là do tổ chức cờ bạc. Nhân dân phản ánh các sòng bạc hoạt động ở Làng Đông, phường Bưởi của Bổng đã được nhân dân có đơn thư tố cáo nhiều lần nhưng các điểm này vẫn “bình chân như vại”. Có một điều mà ít người còn nhớ là Bổng đã từng có tiền án về tội đánh bạc. Đó là bản án của TAND quận Ba Đình năm 1988 đã tuyên phạt Vũ Duy Bổng 12 tháng tù cho hưởng án treo.

Nhân vật thứ ba trong bức ảnh là ai?.- Trong bức ảnh mà chúng tôi công bố trong số báo 2405 (6-6), nói về mối quan hệ giữa Bổng “bưởi” và ông Nguyễn Phúc Quang, chúng tôi chưa xác định được hai người còn lại trong bức ảnh. Sau khi báo đăng, chúng tôi được nhân dân phản ánh và đã xác định được người đứng thứ tư từ trái sang là Ngô Văn Côi (trú tại tổ 38, cụm 1, phường Quang An), trước kia đã từng là chủ khách sạn Thủy Tiên. Nhà hàng này theo nhân dân phản ánh là nơi tổ chức mại dâm với quy mô lớn chẳng kém gì khách sạn Công Dung (bị phá trong vụ án khách sạn Công Dung) trước đây và bản thân Côi là một “trùm” chứa gái nổi tiếng quận Tây Hồ. Qua điều tra, chúng tôi còn được biết ngày 28-5-2002 vừa qua, UBND phường Quảng An đã lập biên bản và quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng vì có hành vi đổ đất lấn chiếm đất lưu không trên diện tích 100 m2 đất dọc đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ. Nhân dân phản ánh, ông Côi đã nhiều lần vi

phạm như  vậy (lấn chiếm đất công, hợp thức hóa sau đó bán lại). Phải chăng, ông Côi đã dựa vào thế lực “bảo kê” của ai đó để ngang nhiên vi phạm pháp luật và hình thành một kiểu “làm ăn” bất chấp pháp luật?

Cũng qua sự phản ánh của nhân dân, chúng tôi được biết ông Nguyễn Phúc Quang và Bổng “bưởi” còn mua chung một mảnh đất nông nghiệp 4.000 m2 ở khu vực giáp ranh phường Xuân La, quận Tây Hồ và Nghĩa Đô, Cầu Giấy. Trên khu đất này, người ta dựng lên một xưởng rộng chừng 500 m2 mà người dân hay gọi là xưởng kính. Tuy nhiên qua sự phản ánh của

nhân dân thì hàng ngày, kể cả đêm tối người ra vào ngôi nhà này rất đông, toàn xe máy xịn và họ nghi đây là một địa điểm tổ chức đánh bạc. Một điều đặc biệt nữa là chỉ sau một ngày Báo Người Lao Động và một số báo khác phát hành nêu nghi vấn về sự “bảo kê” cho các sòng bạc trên địa bàn quận Tây Hồ thì không hiểu sao máy húc, máy ủi ầm ầm được đưa đến khu vực này và sau một ngày ngôi nhà kính đã bị san phẳng không còn một dấu vết.

Tất cả những phản ánh và nghi vấn trên do người dân nêu ra chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh điều tra và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 Văn phòng Báo Người Lao Động tại Hà Nội bị đe dọa khủng bố

Hồi 14 giờ chiều 14-6-2002, Văn phòng Đại diện Báo Người Lao Động tại Hà Nội đã nhận được một cú điện thoại nặc danh (giọng một người đàn ông) gọi đến số máy 9274484 với những lời lẽ thô tục và giọng điệu đe dọa như sau: “Báo Người Lao Động đó phải không?”, “Chúng mày thích tao dẹp cả báo không hả? Đ.M chúng mày sao dám động vào anh Quang Tây Hồ hả?”, “Đ.M chúng mày, bố láo tao dẹp cả báo mày bây giờ!... (ngắt máy)”.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo