xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trường sập mái trước ngày vào năm học mới

Bài và ảnh: Huy Lân

Đó là Trường Tiểu học Bình Lợi Trung; Báo NLĐ đã từng cảnh báo tình trạng xuống cấp ở trường này

Chiều qua, 19-8, một phần mái đúc bê tông hình bán nguyệt có diện tích chừng 9 m2 ở Trường Tiểu học Bình Lợi Trung, P.13, Q. Bình Thạnh- TPHCM đã bất ngờ bị gãy gập. Rất may không có ai bị thương.

Anh Cao Thành Công, bảo vệ nhà trường, cho biết: “Khoảng 17 giờ 45 phút, tôi nghe một tiếng động lớn trên lầu 1 của trường học. Thấy lạ, tôi bước ra quan sát thì thấy một tấm mái đúc bằng bê tông cạnh một phòng học bị gãy gập đè xuống đường dây điện hạ thế”.

Có mặt tại trường lúc 18 giờ 45 phút cùng ngày, chúng tôi chứng kiến tấm bê tông này không rơi xuống đất mà treo lơ lửng, được níu bởi các lõi thép. Ở phòng học bên cạnh, nhiều vết nứt mới kéo dài đã xuất hiện báo hiệu sự sụp đổ bất cứ lúc nào. Ông Lê Văn Tư, hiệu trưởng, cho biết cơ sở này được dùng làm trường học từ năm 1995, vốn được cải tạo từ một nhà dân xây dựng từ trước năm 1975. Năm học này, trường có hơn 260 học sinh.

Ngày 18-3-2005, Báo Người Lao Động đã có bài viết “Dự án xây trường 9 năm chưa được giải quyết” phản ánh hai cơ sở của Trường Tiểu học Bình Lợi Trung đã xuống cấp nghiêm trọng, trong khi dự án xây dựng lại trường này đã có từ năm 1996. Ngày 24-3-2005, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Bình Thạnh, có đơn phản hồi đến báo, cho biết: “Ngày 23-4-2002, dự án được Sở Kế hoạch – Đầu tư TPHCM duyệt, Ban Quản lý Dự án quận đã giao Công ty Khảo sát Thiết kế Tư vấn Sài Gòn lập thiết kế kỹ thuật - tổng dự toán công trình. Ngày 1-3-2005, Sở Xây dựng TP đã duyệt thiết kế kỹ thuật - tổng dự toán. Hiện Ban Quản lý dự án đang lập kế hoạch đấu thầu và chọn nhà thầu thi công. Dự kiến trong năm nay trường sẽ được khởi công xây dựng”. Tuy nhiên, đến nay Trường Tiểu học Bình Lợi Trung vẫn chưa được xây dựng.

Ngày mai, 21-8, theo dự kiến, hơn 260 học sinh sẽ về đây tựu trường nhưng trước thực trạng trường lớp xuống cấp nguy hiểm như vậy, không ai đoan chắc các em sẽ bước vào năm học mới đúng kế hoạch.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo