xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tư tưởng Các Mác tiếp tục soi sáng con đường chúng ta

B.T.Ph

(NLĐ) - Ngày 5-5 giai cấp công nhân và nhân dân lao động tiến bộ trên toàn thế giới kỷ niệm 188 năm ngày sinh Các Mác (5.5.1818 – 5.5.2006) – nhà tư tưởng vĩ đại của giai cấp vô sản, nhà khoa học kiệt xuất, thiên tài vĩ đại của nhân loại trong thời đại mới.

imgTrải qua những thăng trầm lịch sử, học thuyết cách mạng của Mác vẫn còn nguyên giá trị và sức sống trong thời đại ngày nay.

Với hiểu biết uyên bác kết hợp với hoạt động cách mạng thực tiễn, Mác đã phát hiện vai trò lợi ích kinh tế chi phối mạnh mẽ hoạt động của giới chủ và con người nói chung. Kế thừa có phê phán những tư tưởng duy vật, tư tưởng biện chứng của các nhà triết học đi trước, Mác đã đưa ra những dự đoán vượt thời đại về sự phát triển của xã hội, chuyển hẳn sang lập trường của giai cấp công nhân và đã sáng tạo ra chủ nghĩa cộng sản khoa học.

Cùng với người bạn chiến đấu là Ăng-ghen, Mác luôn luôn bám sát phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân cũng như những biến động của chủ nghĩa tư bản, nghiên cứu nhiều lĩnh vực khoa học, nhất là nghiên cứu nền kinh tế tư bản chủ nghĩa để tạo nên công trình khoa học đồ sộ của mọi thời đại - bộ Tư bản - biểu tượng vĩ đại cho sự sáng tạo khoa học, góp phần cải tạo thế giới của loài người.

Sau khi Mác qua đời, V.I.Lênin xuất hiện trên vũ đài chính trị thế giới, đã phát triển chủ nghĩa Mác lên tầm cao mới - Chủ nghĩa Mác-Lênin.

Trải qua nhiều năm bôn ba để tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ chủ nghĩa yêu nước chân chính đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin. Đưa chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam, Người đã tạo ra cơ sở lý luận và tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, Đảng Cộng sản Việt Nam, do chính Người sáng lập và lãnh đạo, đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam.

Tại Đại hội X, Đảng ta đã tổng kết 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước. Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công cuộc đổi mới đất nước đã đạt những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử.

Là những người trung thành với sự nghiệp của Mác, đi theo con đường của Mác, chúng ta tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu, phát triển và vận dụng sáng tạo những phát kiến khoa học của Mác vào điều kiện thực tế để xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo