xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuần Văn hóa - Du lịch và Lễ hội làng Sen 2005: Hoành tráng và thiêng liêng

Sơn Tử Phước

Tuần Văn hóa - Du lịch và Lễ hội làng Sen toàn quốc 2005 do Bộ VHTT phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Bác, kỷ niệm 975 năm mốc lịch sử có tên gọi Nghệ An, gắn với Năm Du lịch Nghệ An 2005.

Đây là hoạt động văn hóa lớn trên một không gian hoành tráng, gồm TP Vinh và các vùng phụ cận với chủ đề: “Mời bạn về thăm xứ Nghệ; quê hương của danh nhân văn hóa thế giới; Hồ Chí Minh và bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Lễ hội làng Sen sẽ khai mạc lúc 20 giờ ngày 15-5 tại Quảng trường Hồ Chí Minh trước tượng đài Bác Hồ với chương trình ca múa nhạc đặc sắc và lễ hội văn hóa các vùng miền. Tuần Văn hóa - Du lịch và lễ hội có 56 đoàn nghệ thuật trong cả nước tham gia biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, triển lãm, hội chợ, hội thảo...

Từ ngày 15 đến 21-5, tại các địa điểm như Quảng trường Hồ Chí Minh, Bảo tàng Xô - viết Nghệ Tĩnh, Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, khách sạn Phương Đông, xã Kim Liên quê Bác... sẽ diễn ra nhiều hoạt động: Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới”; khai mạc tuần phim “Bác Hồ và bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam”; “Hội trại làng Sen- Thanh niên làm theo lời Bác”; biểu diễn nghệ thuật quần chúng tại nhiều địa điểm. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như ngày 17-5 triển lãm hội sách toàn quốc; hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao; Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam; hội thảo “Du lịch Nghệ An hội nhập và phát triển” (18-5)... 20 giờ ngày 18-5 tại Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 115 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 20-5 hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Hồ Chí Minh”; Ngày Văn hóa miền Trung, Tây Nguyên. Để kỷ niệm sinh nhật Bác, ban tổ chức còn chọn ra 115 bức tranh của 200 tác giả ở các tỉnh, TP trong cả nước tham gia dự thi trưng bày tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Theo dự kiến của ban tổ chức, trong ngày khai mạc lễ hội có khoảng 300 khách mời, 1.500 cán bộ, diễn viên và 10.000 quần chúng nhân dân tham gia, khoảng 200 nhà báo trong và ngoài nước đến Nghệ An đưa tin.

Từ nay, Lễ hội làng Sen sẽ được tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ hội trên đã trở thành nét đẹp văn hóa của xứ Nghệ để tỏ lòng biết ơn của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để chuẩn bị cho kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Bác và Năm Du lịch Nghệ An 2005, thời gian qua tỉnh Nghệ An đã triển khai 46 dự án trọng điểm nâng cấp, tôn tạo các công trình văn hóa phục vụ cho du lịch, đặc biệt tôn tạo quần thể Khu Di tích Kim Liên, nơi sinh thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nguồn kinh phí đầu tư 42 tỉ đồng. Theo thống kê từ Ban Quản lý Khu Di tích Kim Liên, trong tháng 5-2005, mỗi ngày khu di tích đón 600 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo