xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với bị can Bùi Quốc Huy

T. Hà - B. Ngọc

(NLĐ) - Ngày 13-2, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 149/QĐ-TTg về việc tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với ông Bùi Quốc Huy, bị can trong vụ án Trương Văn Cam và đồng bọn.

Ông Bùi Quốc Huy, tự Năm Huy, sinh ngày 23-12-1945 tại Đồng Tháp, hộ khẩu thường trú tại 395-397 Lê Đại Hành, phường 11, quận 11-TPHCM. Năm 1987, ông Huy nhận chức giám đốc Công an tỉnh An Giang. Đến năm 1990, ông Bùi Quốc Huy được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh - Bộ Công an. Tháng 4-1996 là giám đốc Công an TPHCM. Tháng 7-2001 là Thứ trưởng Bộ Công an phụ trách công tác xây dựng lực lượng, hàm trung tướng. Tháng 7-2002, ông Bùi Quốc Huy bị kỷ luật Đảng, cách chức Ủy viên Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an vì có liên quan trách nhiệm trong vụ án Trương Văn Cam và đồng bọn.

Cũng trong thời gian làm giám đốc Công an TPHCM, đã để xảy ra 2 vụ án nghiêm trọng có liên quan đến Năm Cam là vụ sát hại trinh sát hình sự Phan Lê Sơn và vụ bắn Dung Hà, trong công tác điều tra vụ án đã có quá nhiều tiêu cực làm bỏ lọt người lọt tội. Ông Bùi Quốc Huy đã thừa nhận với VKSND Tối cao: “Tôi thấy rằng lỗi ở tôi... Tôi không phát hiện nhiều cán bộ của tôi đã sai phạm và băng nhóm Năm Cam hoạt động trong nhiều lĩnh vực...”. Trước những hành vi sai phạm trên trong vụ án Năm Cam, ông Bùi Quốc Huy đã bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 2 điều 285 Bộ Luật Hình sự.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo