xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ưu tiên ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân

T.Dũng - L.Cường

(NLĐ)- Ngày 1-6, tại hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 17 về đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng kết luận, đây không chỉ là vấn đề kinh tế mà còn là vấn đề chính trị xã hội, an ninh quốc gia.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương trong thời gian tới phải tiến hành sơ kết và quán triệt chủ trương này bằng chương trình hành động, bằng dự án cụ thể. Trong đó phải nghiên cứu, cụ thể hóa những chính sách liên quan tới nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là chính sách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, khuyến khích việc ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân, bảo hiểm sản xuất nông nghiệp. Cần có chính sách đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho nông dân.

. Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng vừa ký công văn gửi các bộ - ngành, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (Vietfood) và UBND các tỉnh thông báo chỉ tiêu xuất khẩu gạo trong năm 2005 là 3,8 triệu tấn. Chỉ tiêu này sẽ được xem xét lại vào đầu quý IV/2005, nếu lúa hàng hóa trong nước còn. Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Vietfood bàn bạc, thống nhất về hạn mức cho vay đối với các doanh nghiệp xuất khẩu gạo để thu mua lúa cho nông dân, có vấn đề gì phát sinh vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo