Ông Lâm nói, nếu Bộ Thương mại cho rằng khuyến mãi của OCI đúng theo Luật Thương mại, MPT sẽ thực hiện theo quyết định phân xử của Bộ Thương mại, còn ngược lại thì OCI cần dừng chương trình khuyến mãi này lại. Tuy nhiên, nếu sau khi Bộ Thương mại có quyết định nhưng chưa có sự đồng thuận của các bên liên quan thì sẽ có cuộc họp để đi đến thống nhất ý kiến từ phía doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý.
Ông Lâm cho rằng, việc khuyến mãi này là không hợp lý ở hai điểm: Thứ nhất là về luật định, theo áp dụng của Bộ Tài chính thì chỉ được giảm giá 30% các dịch vụ, trên cơ sở đó Bộ Tài chính cũng xác định lưu lượng và giá trị thuế. Thứ hai là về cạnh tranh, OCI lấy thế mạnh của công ty mẹ OCI Singapore để hỗ trợ chi phí cho khuyến mãi nhằm tăng cường thị phần trong nước là “chơi không đẹp” với các công ty không có được sự hỗ trợ này. Theo MPT, qua chuyện này MPT sẽ rút kinh nghiệm quản lý trong thời gian tới.
Được biết trong tháng 12 này hoặc muộn nhất là tháng sau, MPT sẽ có văn bản hướng dẫn thực hiện Quyết định 27 của Chính phủ về quản lý giá cước. Theo đó, giá cước dịch vụ điện thoại Internet không nằm trong sự quản lý của MPT mà do doanh nghiệp tự quyết định với nguyên tắc không được phá giá và trước khi đưa ra dịch vụ, doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan quản lý là MPT.
Bình luận (0)