xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VN luôn hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản

B.T.Q

(NLĐ) - Tiếp đoàn khảo sát tình hình kinh tế VN của Hiệp hội Xúc tiến ngoại giao nhân dân (FEC) Nhật Bản vào ngày 12-3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: VN luôn hoan nghênh các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đã, đang và sẽ đầu tư vào VN. Nhà nước và Chính phủ VN đang tạo môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn, quy định luật pháp thông thoáng hơn để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản.

Trưởng đoàn Muto Takayoshi, Chủ tịch Ủy ban Giao lưu văn hóa- kinh tế Nhật- Việt của FEC, khẳng định FEC chủ trương quan hệ chặt chẽ và tốt đẹp với VN; đồng thời mong Nhà nước và Chính phủ VN tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các DN Nhật Bản đến đầu tư và hợp tác kinh doanh tại VN.

. Theo TTXVN, trong ngày hoạt động thứ hai tại Mỹ (11-3), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và đoàn cùng đi đã có nhiều cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với Phó Chủ tịch Thượng viện bang California, thượng nghị sĩ Leland Yee; Chủ tịch Hạ viện bang California, hạ nghị sĩ Fabien Nunez; lãnh đạo cảng Oakland, lãnh đạo công ty đầu tư Barney, lãnh đạo Ngân hàng East West Bank; lãnh đạo Hội Doanh nhân Việt-Mỹ... Các chính khách, doanh nhân Mỹ đều nhìn nhận VN là một thị trường nhiều tiềm năng và là mối quan tâm lớn của rất nhiều DN, các tập đoàn thương mại, đầu tư Mỹ.... Nhiều doanh nhân và DN Mỹ muốn tiếp cận thị trường VN một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn nữa...

Tại các cuộc tiếp xúc và gặp gỡ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh, VN mong muốn xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ kinh tế giữa VN với Mỹ cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cũng cho biết, VN quyết định lựa chọn bang California là mô hình hợp tác giữa VN và Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo