xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VN và Morocco mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực

B.Diệp

(NLĐ)- Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Vương quốc Morocco Abbas El Fassi thăm chính thức VN từ ngày 23 đến 26-11. Đây là chuyến thăm VN đầu tiên của Thủ tướng Morocco kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (27-3-1961).

Ngày 24-11, sau lễ đón chính thức Thủ tướng Abbas El Fassi, Thủ tướng VN và Thủ tướng Morocco đã hội đàm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của VN sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong chính sách đối ngoại của mình, VN coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước châu Phi, trong đó có Morocco. Về phần mình, Thủ tướng Abbas El Fassi ca ngợi cuộc đấu tranh anh dũng giành độc lập, tự do của nhân dân VN trước đây, nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Hai Thủ tướng đã thảo luận các phương hướng và biện pháp nhằm khai thác tốt tiềm năng sẵn có của hai nước, mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch.

Hai bên đã trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm và bày tỏ mong muốn tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp trên các diễn đàn quốc tế như Liên Hiệp Quốc, Phong trào Không liên kết, tích cực góp phần vào các nỗ lực chung vì mục tiêu hòa bình, ổn định, hợp tác để phát triển, vì một quan hệ quốc tế bình đẳng, cùng có lợi, dựa trên các nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo