xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ án cơm tù ở Bình Thuận: Đề nghị truy tố 5 đối tượng về tội giết người

H.Thanh

(NLĐ)- Vụ án xảy ra ở quán cơm Thu Thanh (xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) ngày 23-12-2002, đã kết thúc giai đoạn điều tra. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an Bình Thuận đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trung Dũng (chủ quán cơm Thu Thanh) về tội tổ chức giết người và 4 bị can khác về tội đồng phạm giết người, gồm: Lê Văn Đoan, Nguyễn Xuân Lành, Phạm Viết Cường và Nguyễn Trung Thảo.

Theo kết luận điều tra, 5 bị can trên đã đánh đến chết ông Nguyễn Văn Hương - hành khách của xe khách 69K-4107 - ăn cơm ở quán Thu Thanh. Nguyên nhân dẫn đến vụ án là do chủ quán Thu Thanh ép cô Nguyễn Thị Tứ, cháu của ông Hương phải ăn cơm tù, ông Hương phản ứng lại và bị đánh. Theo biên bản giám định pháp y, ông Hương bị đánh đến chết do bị vỡ tim. Riêng chủ xe, tài xế xe 69K-4107 không bị truy tố về tội “không cứu giúp người đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”, vì không xác định được 5 người của nhà xe, ai có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án. Hơn nữa, theo giám định pháp y, nạn nhân bị đánh đến vỡ tim, cái chết đến rất nhanh, không thể đưa đi cấp cứu được khi bệnh viện cách đó 30 km.

Được biết, gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Hương yêu cầu được bồi thường 338 triệu đồng, gồm chi phí mai táng, tiền công lao động của ông Hương, tiền thiệt hại về tinh thần và tiền phụ giúp nuôi con ông Hương ăn học đến tuổi trưởng thành. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo