xem thêm
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ tàu lật ở Cần Giờ: 15 giờ vật lộn với tử thần

Bài-ảnh: Ngọc Giang-Lê Phong

(NLĐO) - “Trễ 1-2 giờ nữa thì lượng ô xy hết, tôi sẽ suy yếu và chết mất” - thuyền viên Nguyễn Trung Tường (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) nói.

Thuyền viên Nguyễn Trung Tường kể lại hành trình 15 giờ vật lộn với tử thần

Anh Tường là thuyền viên của tàu Hoàng Phúc 18 bị lật tối 30-10 tại cửa sông Soài Rạp (đoạn giáp TP HCM - Tiền Giang). Anh là một trong những người may mắn sống sót sau gần 15 giờ mắc kẹt trong tàu. Khi được cứu, anh ngã gục vì đuối sức.

Mỗi khi gặp người quen anh lại khóc. Anh ôm chặt người thân và khóc nghẹn vì vui mừng. Nhớ lại lúc đối mặt với khoảnh khắc sắp chết, anh Tường kể: “Ăn tối xong, tôi lên hành lang phòng ngủ hóng mát. Lúc này trời tối mịt mờ, bỗng dưng có người la: “tàu nghiêng, tàu nghiêng”. Tôi vội nhảy ra khỏi tàu nhưng do rung lắc liên tục nên tôi bị đánh úp xuống”.

Theo anh Tường, thời gian tàu nghiêng và lật chỉ vài giây. Lúc anh ngoi lên mặt nước thì bị kẹt trong phòng tối.

Bản năng sinh tồn bắt buộc anh phải mò mẫn khắp nơi để tìm khe hở. Tuy nhiên, anh không hề thấy khoảng trống nào bên trong,. Không gian thì tối om. Mùi axit xộc vào mũi rất khó chịu. Dù nước ngập sát cằm nhưng anh vẫn liên tục kêu cứu nhưng không có một sự phản hồi nào từ bên ngoài.

Suốt nhiều giờ liền, anh phải bám vào một thanh sắt trong căn phòng rộng hơn 6 m2, nước ngập gần đến miệng.

Anh cảm thấy cơ hội sống của mình dần dần ít đi khi ô xy sắp cạn. Anh tìm cách bơi sang nơi khác. May mắn, anh đã kịp di chuyển sang kho chứa hàng hóa. Tại đây, tính từ mặt nước lên vỏ thép, đỉnh tàu cao 3 m. Vài giờ sau, thủy triều lên khiến khoảng trống có không khí chưa đến 1,5 m.

Lúc này, anh Tường leo lên để tìm lối thoát. “Khi nghe thấy tiếng động cơ bên ngoài, tôi cố gắng dùng đá, vật cứng đập mạnh vào boong để phát tín hiệu cầu cứu”- anh Tường nói.

Đến lúc sắp ngất lịm anh phát hiện ở dưới nước có luồng sáng. Chưa hiểu chuyện thì anh nhìn thấy một thợ lặn đến giải cứu.

Anh Tường xúc động: “Tôi thấy mình quá may mắn. Đây là chuyến biển đầu tiên tôi tham gia và có thể là chuyến đi cuối cùng. Hiện tôi vẫn ngóng tin những anh em đang mất tích, cầu mong họ thoát chết như tôi”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

• Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

Chọn một trong số các hình thức sau

Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn