icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xăng tăng giá, xe đạp đắt hàng

Tin, ảnh: P. Trịnh

(NLĐO)-Sáng ngày 22-7, tại các cửa hàng bán xe đạp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, lượng xe đạp bán ra tăng đột biến so với thời điểm trước khi giá xăng dầu tăng cao ngất ngưỡng. Tại cửa hàng xe đạp 393 Phan Chu Trinh (TP Tam Kỳ-Quảng Nam), đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, đã bán ra được 6 chiếc xe đạp hiệu HUA AO do Đài Loan sản xuất.

Chị Trần Thị Lưu (trú tại thôn 1, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành - Quảng Nam), cho biết: “Gia đình tôi làm nghề bỏ mối cá. Nhà có 2 xe máy để chạy chợ, nhưng giá xăng lên cao thế này thì phải mua xe đạp đi thôi. Cần lắm thì mới đi xe máy”. Theo chủ cửa hàng xe đạp này là anh Nguyễn Văn Tâm, thì từ trưa 21-7 đến nay, số xe đạp cửa hàng anh bán ra là 11 chiếc. Trước đó, mỗi ngày cửa hàng anh chỉ bán được 3-4 chiếc xe đạp.  

Xăng dầu tăng giá, đội tàu câu mực khơi gồm 40 chiếc ở xã Tam Giang (Núi Thành) đang gặp nhiều khó khăn. Trong chuyến cập bờ cách đây nửa tháng, bình quân mỗi tàu đánh bắt được 10 tấn - 15 tấn mực khô. Câu mực trúng đậm nhưng mực rớt giá còn 32.000 đồng/kg, nên mỗi ngư dân chỉ có thu nhập 3 triệu đồng sau chuyến đi biển gần 2 tháng. Ông Nguyễn Văn thu, một chủ tàu trong đội, cho rằng mức hỗ trợ của Nhà nước cho ngư dân hiện có tăng (từ 5 triệu lên 6,5 triệu đồng cho mỗi tàu có công suất từ 40CV đến 90CV - PV), nhưng giá dầu tăng cao, các chủ tàu và bạn đi khơi dài ngày trên biển dễ bị lỗ nặng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo