Theo đó, nguyên nhân dẫn đến sụt mố cầu Tân Kỳ Tân Quý là cầu yếu, giới hạn tải trọng 5 tấn; đồng thời tại khu vực cầu đang thực hiện dự án “Tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên” (giai đoạn 1) do Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM làm chủ đầu tư. Do việc nạo vét mở rộng lòng kênh và chiều sâu đáy kênh đã làm tăng lưu lượng dòng chảy qua cầu Tân Kỳ Tân Quý cùng với việc chiều tối 26-8 xảy ra mưa lớn kéo dài, vũ lượng lớn hơn 100 mm làm lưu lượng nước trên kênh Tham Lương tăng cao, tạo áp lực nước lớn tại khu vực cầu nên có hiện tượng gây xói lở và sụt tại vị trí mố cầu.
Sự cố sụt mố cầu Tân Kỳ Tân Quý
Ngày 27-8, Sở GTVT đã tổ chức cuộc họp để giải quyết sự cố cầu Tân Kỳ Tân Quý. Tại cuộc họp các ban ngành đã thống nhất triển khai một số giải pháp như: Đề nghị Công an TP HCM triển khai lực lượng CSGT tổ chức điều tiết giao thông từ xa để tránh ùn tắc giao thông. Sở GTVT phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO triển khai ngay việc xây dựng cầu tạm bằng kết cấu thép (cầu Bailey) 2 nhánh 2 bên cầu cũ, với chiều rộng mỗi nhánh cầu 4 m, dài 36 m, tải trọng 13 tấn (cầu cũ có tải trọng 5 tấn)... Dự kiến thời gian thi công trong 20 ngày kể từ khi bắt đầu triển khai thi công.
Bình luận (0)