xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xe vẫn ung dung nhồi khách

Bài và ảnh: Hoàng Dũng

Trong 2 ngày 24 và 25-2, người lao động ở Đà Nẵng và các tỉnh lân cận ào ạt vào Nam làm ăn, khiến tình trạng xe cộ sau Tết vốn căng thẳng lại càng căng thẳng hơn. Đặc biệt, các tuyến xe chất lượng cao vào phía Nam thật sự lên cơn “sốt” nặng, khan hiếm vé đến đỉnh điểm.

Khác với mọi năm, năm nay hầu hết khách đều chọn các loại xe chất lượng cao để làm “bạn đồng hành” khiến cho hãng xe chất lượng cao Đà Nẵng đều trở nên quá tải. Hầu hết các địa điểm bán vé của các công ty vận tải chất lượng cao như: Mai Linh, Thuận Thảo, Hải Vân... đều đông nghẹt người. Theo ông Hồ Văn Tùng, Giám đốc Công ty Dịch vụ vận tải Hải Vân, mỗi ngày công ty bán được khoảng 800 - 1.000 vé xe chất lượng cao, gấp 3 lần ngày thường và phải đợi cho các xe quay về bến mới dám bán vé. Vé các ngày 26, 27, 28-2 cùng đã bán hết nhưng người mua vẫn còn rất nhiều. Giá vé xe đi các tỉnh phía Nam xuất phát tại Bến xe Đà Nẵng đã đồng loạt tăng giá trong những ngày qua, với mức tăng cao nhất lên đến 50%, mỗi vé khoảng 250.000 đồng đến 400.000 đồng tùy theo chất lượng xe. Tuy nhiên, nhiều hành khách không thể mua được vé xe.

Ngành đường sắt đã tăng cường 20 - 30 ghế phụ trên mỗi chuyến tàu nhưng vẫn không đáp ứng nổi. Cho đến chiều 25-2 thì đã bán hết vé cho chuyến tàu đi từ ngày 1-3. Vé máy bay đi TPHCM đều được các đại lý thông báo hết vé từ nay cho đến ngày 27-2.

Tình trạng xe dù, bến cóc diễn ra ngang nhiên trước mặt các ngành chức năng thuộc đội liên ngành, gồm: thanh tra giao thông, CSGT, thanh niên xung kích... đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A, đoạn trước Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng. Trung tá Trần Phước Cường, Phó Trạm Kiểm soát giao thông Kim Liên (CSGT Công an TP Đà Nẵng), khẳng định nếu các chủ xe và lái ô tô chở khách cố tình nhồi nhét khách vượt quy định sẽ bị xử phạt nặng, tạm giữ phương tiện.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, việc quản lý tình trạng “nhồi nhét” khách của các xe qua địa phận Đà Nẵng chưa đạt hiệu quả.

Đà Nẵng: Phát hiện thêm 26 xe chở vượt số người quy định

Quảng Ngãi: Xe hết hạn vẫn dùng chở khách

Chiều 25-2, trung tá Lê Ngọc Dinh, Trạm phó Trạm CSGT Kim Liên (thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng), cho biết trong 2 ngày 24 và 25-2, Trạm CSGT Kim Liên đã lập biên bản và xử phạt 26 ô tô chở vượt số người quy định. Hầu hết mỗi xe chở vượt quy định từ 5 đến 6 người. Riêng xe 74K-3474 do tài xế Lê Văn Thân (Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) điều khiển chạy tuyến Đông Hà - Đà Nẵng, chở 22/12 người (vượt 10 người so với quy định). Trước đó (ngày 22 và 23-2), Trạm CSGT Kim Liên đã phát hiện và xử phạt 16 xe chở vượt số người quy định.

. Sau Tết, nhu cầu hành khách đi vào các tỉnh phía Nam tăng cao, nên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mỗi ngày xuất hiện hàng chục chiếc xe dù tự do tranh giành khách dọc theo tuyến Quốc lộ 1A và các ngã ba, ngã tư, các tuyến đường liên huyện... Các cơ quan chức năng ở Quảng Ngãi đã xử phạt trên 100 xe vi phạm. Trong 2 ngày 23 và 24-2, lực lượng tuần tra đã phát hiện 5 xe khách hết niên hạn sử dụng vẫn đưa ra chở khách. Có xe hết “đát” nhưng đã chở đến 85 người và lái xe không có một giấy tờ gì...!

H.Dũng - X.Long

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo