xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xóa sổ trên 4.000 m2 rạch Văn Thánh

Q.Hiền

(NLĐ)- UBND quận Bình Thạnh - TPHCM vừa báo cáo Thường trực UBND TPHCM về việc lấn chiếm, san lấp rạch tại Khu Du lịch Văn Thánh (phường 22, quận Bình Thạnh) của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn.

Cụ thể, tính từ năm 1998 đến 2002, diện tích rạch Văn Thánh bị san lấp và lấn chiếm là 4.418 m2. Con số này là phần chênh lệch được tính trên cơ sở bản đồ lập ngày 2-12-1998 với diện tích toàn khu Văn Thánh (bao gồm cả hồ Văn Thánh) là 77.275 m2 và bản đồ địa chính lập năm 2002 là 81.693 m2. Theo UBND quận Bình Thạnh, từ năm 2002 đến nay khu vực này vẫn tiếp tục bị san lấp, lấn chiếm.

Khu vực Văn Thánh là địa bàn thấp trũng và rạch Văn Thánh ngoài chức năng thoát nước cho khu vực còn là tuyến giao thông thủy. Vì vậy, việc rạch này bị san lấp đã làm ảnh hưởng rất lớn đến dòng chảy và tiêu thoát nước của khu vực dân cư. Để giải quyết tình trạng này, UBND quận Bình Thạnh đã kiến nghị Thường trực UBND TP chỉ đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn khắc phục hậu quả, khôi phục lại hiện trạng ban đầu; triển khai xây dựng bờ kè đoạn rạch bao quanh khu Văn Thánh nhằm tạo cảnh quan khu vực và chấm dứt việc lấn chiếm rạch.

Ngoài ra, yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường thực hiện các thủ tục quy định về việc cho thuê đất toàn khu Văn Thánh (kể cả phần diện tích mặt nước của hồ) vì thực tế Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã sử dụng hồ Văn Thánh làm hồ nuôi cá, xây chòi phục vụ giải trí. Đối với cơ quan thuế cần tính và truy thu tiền thuê đất.

Trước đó, tháng 2-2006, UBND quận Bình Thạnh cũng đã báo cáo vụ việc và kiến nghị nhưng chưa được UBND TP giải quyết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo