Ngày 17-2, UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã cử đoàn công tác liên ngành kiểm tra Nhà hàng hải sản N.T (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) liên quan đến trường hợp du khách phản ánh bị nhân viên nhà hàng này có thái độ khiếm nhã, giá cơm chiên hải sản cao 150.000 đồng/dĩa nhưng chất lượng quá tệ.
Nhà hàng vắng khách sau khi xảy ra sự việc "chặt chém", đuổi khách
Qua kiểm tra, nhà hàng này có niêm yết giá; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (do bà Nguyễn Phạm Phi Loan đứng tên); thời điểm kiểm tra không có lấn chiếm lòng lề đường, chèo kéo khách; nộp thuế đầy đủ. Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng không có hợp đồng lao động. Đặc biệt, nhà hàng này không có Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.
Sau khi lập biên bản, ông Nguyễn Đình Trọng, đại diện đoàn kiểm tra đã thông báo cho ông Nguyễn Ninh Trọng, đại diện nhà hàng N.T, rằng: Việc thiếu Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhà hàng sẽ bị phạt hành chính từ 3-5 triệu đồng, buộc nhà hàng phải hoàn thành thủ tục để cơ quan chức năng cấp loại giấy này. Yêu cầu nhà hàng phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không được chéo kéo khách; chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên; tháo dỡ bạt che không đúng quy định…
“Thành phố tốn bao nhiêu công sức, nỗ lực xây dựng uy tín, thương hiệu thành phố du lịch, văn minh, lịch sự. Mong rằng doanh nghiệp, cá nhân cần có ý thức, đồng hành để xây dựng du lịch bền vững”, ông Trọng nói.
Ông Trọng, đại diện nhà hàng N.T (thứ 2 bên phải qua) đang làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành
Theo quan sát của chúng tôi, phía trong nhà hàng này còn lưu giữ bảng hiệu “Làng chài Bờ kè”, quán bán hải sản từng gây xôn xao dư luận vì bán cua sống 1,2 kg, luộc xong chỉ còn 0,42 kg. Quán này đã đổi chủ, bà Loan hiện đã đi nước ngoài nên giao việc quản lý cho ông Trọng. Đoàn kiểm tra cũng cho rằng đây là lần đầu tiên quán này vi phạm.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chị Lưu Phương Mai (du khách từ Hà Nội) phản ánh tối 15-2, chị cùng bạn vào ăn tối tại nhà hàng hải sản N.T, khi gọi cơm chiên hải sản giá 150.000 đồng thì phải chờ gần một giờ đồng hồ và nhiều lần yêu cầu thì nhân viên mới đưa ra một đĩa cơm.
Đĩa cơm này lơ thơ vài miếng mực, vài cọng rau mùi ở trên và nguội ngắt. Khi bị phản ánh về chất lượng của đồ ăn một số nhân viên tỏ thái độ khiếm nhã. Tổng số tiền bữa ăn của chị Mai là 526.000 đồng, trong đó ghi rõ đã trừ tiền đĩa cơm 150.000 đồng, nhưng khi chị Mai đưa số tiền 606.000 nhưng nhân viên không thối lại tiền.
Chị Mai yêu cầu gặp quản lý nhà hàng, liền bị nhân viên sỗ sàng “ăn tiền triệu thì mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn còn kêu”, “ăn đi rồi thanh toán…". Thấy chị Mai kiên nhẫn đòi gặp bằng được người quản lý nhà hàng, nhân viên nhà hàng dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người khách, lôi bàn kéo ghế buộc chị Mai phải đứng dậy và sỗ sàng bảo “xong rồi thì cút đi!”.
Đĩa cơm giá 150.000 đồng do du khách chụp lại
Bức xúc chị Mai gọi đường dây nóng và được cơ quan chức năng đến hỗ trợ kịp thời. Đại diện nhà hàng, ông Trọng cho biết tối qua mệt nên về sớm nên mới để sự việc đáng tiếc như vậy. Sau khi họp nhân viên ông này thừa nhận những gì khách hàng phản ánh là đúng sự thật. Nhân viên có thái độ không tốt là nhân viên thời vụ, hiện đã bị cho thôi việc. Ông Trọng đã gọi điện xin lỗi, tỏ ý muốn gửi trả lại tiền thừa.
Ông Luyện Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết sự việc tuy nhỏ nhưng đã ảnh hưởng đến du lịch Khánh Hòa. Trung tâm cam kết sẽ xử lý thông tin phản ánh của du khách qua đường dây nóng 0947.528000 và 058.3528000 chỉ 15 phút sau khi nhận được tin báo như trường hợp vừa qua.
Bình luận (0)