Bến xe Miền Đông và Miền Tây còn lập nhóm tác chiến qua Zalo, Viber với các cơ quan y tế giúp phản ứng nhanh khi có sự cố xảy ra.

Trung bình mỗi ngày 2 bến xe này tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 lượt khách đi lại từ nhiều tỉnh, thành khắp cả nước, do đó công tác phòng chống dịch bệnh càng phải nghiêm ngặt.

Thời điểm từ trước Tết nguyên đán đến nay, 2 bến xe này chưa ghi nhận trường hợp hành khách nào nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 phải cách ly.

2 bến xe lớn nhất TP HCM phòng chống dịch Covid-19 ra sao? - Ảnh 1.

Bảo vệ Bến xe Miền Đông kiểm tra thân nhiệt hành khách ra vào bến

Theo ông Đỗ Phú Đạt, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, khi dịch bệnh xảy ra, ngày 6-2 công ty đã tiến hành phun khử trùng toàn bộ khu vực nhà xe, khu phục vụ hành khách, trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại các cửa ra vào, 5 bộ đồ bảo hộ y tế, 8 máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt hành khách nghi ngờ bị nhiễm Covid-19.

Công ty cung cấp thông tin về dịch bệnh trên các màn hình điện tử, trên loa phát thanh (phát 15 phút/lần), phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh cho hành khách.

2 bến xe lớn nhất TP HCM phòng chống dịch Covid-19 ra sao? - Ảnh 2.

Bến xe Miền Tây trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho hành khách tại nhiều cửa ra vào bến

Theo ông Đạt, không chỉ 100% cán bộ, công nhân viên của công ty phải mang khẩu trang khi làm việc mà tại các hàng quán, quầy vé tư nhân, hành khách đều được khuyến khích mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên.

Hiện nay, một số tuyến xe đi các tỉnh có dịch như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Khánh Hòa, Thanh Hóa tuy bến xe không yêu cầu dừng hoạt động nhưng các nhà xe đã chủ động ngừng vận chuyển khách từ sau tết Nguyên đán đến nay.

"Để phản ứng nhanh khi phát hiện ca nhiễm bệnh nghi ngờ, chúng tôi đều báo cáo nhanh mỗi ngày về tình hình triển khai biện pháp phòng chống dịch qua nhóm tác chiến trên Zalo, Viber gồm đại diện các bến xe, Tổng công ty, Sở GTVT và Trung tâm Y tế dự phòng địa phương. Khi có sự cố, các đơn vị sẽ xử lý nhanh nhất có thể" - ông Đạt cho biết.

Bến xe Miền Tây cũng đã trang bị hàng chục chai nước rửa tay sát khuẩn tại các cửa ra vào cho hành khách có nhu cầu. Hơn 5.000 tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch được phát ra; gần 40.000 khẩu trang y tế được phát miễn phí cho nhân viên và hành khách có nhu cầu.



Thu Hồng