xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

2.000 người từ Đồng Nai về Ninh Thuận đã có 400 người mắc Covid-19

Hợp Phố

(NLĐO) - Trong số 2.000 công dân tỉnh Ninh Thuận về từ tỉnh Đồng Nai trong ngày 31-7 đã có hơn 400 người mắc Covid-19, tạo sức ép rất lớn cho địa phương này về cơ sở cách ly, điều trị.

Ngày 15-8, UBND tỉnh Ninh Thuận có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị tạo điều kiện để công dân tỉnh này tiếp tục ở lại Đồng Nai nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo tỉnh Ninh Thuận, thời gian qua nhiều công nhân của địa phương đã vào Đồng Nai và các tỉnh phía Nam để tham gia lao động ở các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua, nhiều công dân của Ninh Thuận quay trở về tỉnh. Trong đó, chỉ tính riêng trong ngày 31-7, có trên 2.000 công dân Ninh Thuận từ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) trở về địa phương. Trong số này, đã có hơn 400 người mắc Covid-19, đã tạo sức ép rất lớn cho tỉnh Ninh Thuận về cơ sở cách ly, điều trị và nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Tỉnh Ninh Thuận đề nghị Đồng Nai tạm dừng việc để công dân di chuyển về quê - Ảnh 1.

Người dân khai báo khi lưu thông tại một chốt kiểm soát dịch ở Ninh Thuận

Do khả năng tiếp nhận người dân của tỉnh Ninh Thuận về từ các tỉnh thành phía Nam khó khăn, nên UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, vận động người dân Ninh Thuận an tâm ở lại, chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19; có biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế cho những lao động Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1063, để người dân an tâm "ai ở đâu ở đấy".

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị tỉnh Đồng Nai kiên quyết không để người dân địa phương di chuyển khỏi tỉnh Đồng Nai về tỉnh Ninh Thuận cho đến khi hết thời gian giãn cách xã hội. Khi các địa phương hết giãn cách xã hội và Chính phủ có chủ trương, tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp, triển khai kế hoạch tổ chức đón người dân trở về địa phương một cách an toàn, hiệu quả, không để dịch lây nhiễm ra cộng đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo