xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

30.000 lá cờ Tổ quốc đến với Quảng Ninh

Văn Duẩn - Trọng Đức - Hữu Hưng

30.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" và hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" của Báo Người Lao Động đã được trao tặng cho đồng bào, chiến sĩ và ngư dân tỉnh Quảng Ninh

Ngày 3-6, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong hành trình về nguồn "Tự hào Tổ quốc tôi" năm 2022, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức trao 30.000 lá cờ Tổ quốc tặng đồng bào, chiến sĩ và ngư dân tỉnh Quảng Ninh.

Trách nhiệm và lòng yêu nước của những người làm báo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Đình Tuân, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết xuất phát từ trách nhiệm và lòng yêu nước của những người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, từ tháng 6-2019, Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".

30.000 lá cờ Tổ quốc đến với Quảng Ninh - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM (thứ tư từ trái sang); bà Lê Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, phụ trách Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM (bìa trái) và ông Tô Đình Tuân - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động (bìa phải) - trao lá cờ Tổ quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và bảng tượng trưng 20.000 lá cờ cho ngư dân tỉnh Quảng Ninh

Ông Tô Đình Tuân cũng chia sẻ năm 2016, ông may mắn tham gia chuyến hành trình của đoàn TP HCM ra thăm Trường Sa. Trong những ngày lênh đênh trên biển, ông đau đáu với ý nghĩ phải làm điều gì đó cho đất nước. "Và Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã được ấp ủ trong những ngày hành trình trên biển như thế" - ông Tô Đình Tuân cho biết.

30.000 lá cờ Tổ quốc đến với Quảng Ninh - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp (thứ 2 từ trái sang), bà Lê Thị Hồng Nga (thứ 2 từ phải sang) và ông Tô Đình Tuân (bìa phải) trao lá cờ Tổ quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và bảng tượng trưng 2.000 lá cờ cho Đồn Biên phòng Pò Hèn

Đến tháng 4-2021, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Cao su Việt Nam, thực hiện hợp phần "Cờ Tổ Quốc biên cương". Đến nay, chương trình cũng đã lan tỏa rộng khắp toàn quốc.

Theo ông Tô Đình Tuân, ngay từ những ngày đầu, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã nhận được sự quan tâm của nhiều vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lúc còn trên cương vị Thủ tướng Chính phủ đã hai lần tham dự chương trình, trao cờ trực tiếp cho ngư dân tại Kiên Giang và Bình Định. Ngày 22-12-2019, chương trình đã vinh dự nhận được Thư khen của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp đó, ngày 11-6-2021, nhân kỷ niệm 2 năm ngày chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được thực hiện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng chương trình 5.000 lá cờ Tổ quốc. "Và trong tối hôm nay, 1 lá cờ tượng trưng do Chủ tịch nước tặng chương trình được trao tặng ngư dân, đồng bào tỉnh Quảng Ninh", ông Tô Đình Tuân nói. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được nhiều bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải Quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và bằng khen của nhiều tỉnh, thành.

Trong gần 3 năm qua, ở dọc tuyến biên giới, Báo Người Lao Động cũng đã phối hợp với các địa phương và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng triển khai tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cùng nhiều phần quà thiết thực cho đồng bào sinh sống dọc đường biên giới trên bộ, với mong muốn góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia xuyên suốt từ biển khơi đến đất liền. Đến nay, sau gần 3 năm thực hiện chương trình, Báo Người Lao Động đã trao tặng hơn 860.000 lá cờ Tổ quốc trong mục tiêu 1 triệu lá cờ đến với đồng bào các tỉnh, thành toàn quốc.

"Hôm nay, Ban Biên tập Báo Người Lao Động phối hợp cùng Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM trân trọng trao tặng đến bà con ngư dân tỉnh Quảng Ninh 20.000 lá cờ Tổ quốc. Trước đó, sáng 3-6, chúng tôi đã trao 2.000 lá cờ cho Đồn Biên phòng Pò Hèn. Nhân đây cũng xin thông báo: Báo Người Lao Động bổ sung tặng thêm 8.000 lá cờ Tổ quốc để tặng cho đồng bào, chiến sĩ dọc tuyến biên giới của tỉnh. Như vậy, tổng cộng đợt này tặng tỉnh Quảng Ninh 30.000 lá cờ Tổ quốc" - ông Tô Đình Tuân phát biểu. Ông bày tỏ tin tưởng rằng những lá cờ từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" sẽ tạo thêm nguồn động lực, thêm niềm tự hào về đất nước, góp phần giúp ngư dân vươn khơi bám biển, tiếp sức lực lượng vũ trang và chiến sĩ tỉnh Quảng Ninh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM, nhấn mạnh suốt lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, biển, đảo luôn gắn với quá trình xây dựng và phát triển của đất nước và con người Việt Nam. Trong lịch sử từng có những Hải đội Hoàng Sa; từng có những lễ hội "khao lề thế lính" và những hoạt động của ngư dân trên biển khơi, giữ gìn biên cương, bờ cõi, biển đảo của Tổ quốc.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM cho biết xuất phát từ tinh thần yêu nước, trách nhiệm của người làm báo, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động phát động từ tháng 6-2019 nhằm kêu gọi tất cả mọi người chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời động viên tinh thần ngư dân tại 28 tỉnh, thành phố duyên hải Việt Nam kiên cường vươn khơi bám biển đã được sự tham gia hưởng ứng của nhiều tổ chức, cá nhân. Trong chương trình Về nguồn "Tự hào Tổ quốc tôi" 2022 của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM với các đại biểu là điển hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có nội dung tham quan và thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo thương bệnh binh, thanh niên xung phong từng tham gia bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

"Trong buổi tối hôm nay, xem lại những thước phim của chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", chắc có lẽ trong mỗi chúng ta không ai không bồi hồi xúc động. Tôi mong rằng những xúc động đó sẽ biến thành những ý chí, hành động của mỗi đại biểu, mỗi cán bộ trong đoàn đại biểu Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM: Chúng ta phải hành động vì nhân dân..." - ông Nguyễn Hữu Hiệp bày tỏ.

30.000 lá cờ Tổ quốc đến với Quảng Ninh - Ảnh 3.

Ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu cảm ơn tại buổi trao cờ tối 3-6.Ảnh: HỮU HƯNG

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành khẳng định trong chương trình phối hợp của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM với Báo Người Lao Động đã trao tặng cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ninh 30.000 lá cờ, là việc làm hết sức ý nghĩa, xúc động, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển, đảo; động viên ngư dân tích cực vươn khơi, bám biển, khai thác thủy sản đúng pháp luật. "Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM và Báo Người Lao Động đã quan tâm, động viên và chia sẻ với quân và dân tỉnh Quảng Ninh" - ông Phạm Văn Thành bày tỏ.

Theo ông Phạm Văn Thành, nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa của chương trình, thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức các đợt hoạt động trao tặng cờ Tổ quốc cho người dân, cán bộ, chiến sĩ bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả và tuyên truyền sâu rộng, vận động toàn thể cán bộ, nhân dân, ngư dân tích cực hưởng ứng và tham gia. 

Vinh dự, tự hào khi đón nhận cờ Tổ quốc

Đại tá Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Quảng Ninh - đánh giá chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với lực lượng biên phòng và nhân dân ở biên giới cũng như các ngư dân. Trên tàu thuyền của ngư dân treo lá cờ Tổ quốc mang ý nghĩa lớn lao, giúp ngư dân góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Đặc biệt, gắn trách nhiệm của người dân tham gia lao động sản xuất ở trên biển, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển đảo của Tổ quốc.

Thượng tá Tạ Viết Phong, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pò Hèn, cho biết lá cờ Tổ quốc luôn được treo trang trọng ở các hộ dân. Việc treo cờ Tổ quốc ở các hộ dân khu biên giới còn có ý nghĩa khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ở biên giới. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Hèn rất vinh dự, tự hào khi đón nhận những lá cờ Tổ quốc do Báo Người Lao Động trao tặng. Qua đó cũng thấy được trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang biên phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tổ quốc, góp phần xây dựng biên giới ngày một hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Bà Trần Thị Tay ( SN 1956; trú tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), quê ở An Lão, Hải Phòng là thanh niên xung phong ở Hải Sơn từ năm 1978, nay sinh sống cạnh đồn Pò Hèn, xúc động: "Tôi rất vui vì được dự lễ chào cờ, được tặng cờ Tổ quốc, tặng quà. Tôi sẽ treo trang trọng lá cờ Tổ quốc phía trước nhà. Đồng bào sinh sống nơi biên giới có truyền thống cách mạng, ai cũng yêu nước, yêu Tổ quốc. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục cùng cán bộ, chiến sĩ biên phòng, chính quyền địa phương tham gia bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo