xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

65.000 lá cờ Tổ quốc đến với 8 tỉnh Tây Bắc

Văn Duẩn - Ngô Nhung

65.000 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương", "Đường cờ Tổ quốc" của Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được trao tặng 8 tỉnh Tây Bắc đã tiếp thêm nguồn động lực, niềm tự hào dân tộc, động viên chiến sĩ và đồng bào trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Chiều 11-12, trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP HCM năm 2021, Báo Người Lao Động đã trao tặng 65.000 lá cờ Tổ quốc cho 8 địa phương này.

Góp phần bảo vệ chủ quyền

Thay mặt Ban Biên tập Báo Người Lao Động phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Văn phòng Đại diện khu vực miền Bắc - cho biết xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, từ tháng 6-2019, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".

65.000 lá cờ Tổ quốc đến với 8 tỉnh Tây Bắc - Ảnh 1.

Bà Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM - cùng đại diện Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Ban Biên tập Báo Người Lao Động trao tặng cờ Tổ quốc cho 8 tỉnh Tây Bắc

Đến tháng 4-2021, Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" cũng chính thức đi vào thực hiện. Và gần đây, từ đề xuất của lãnh đạo một số tỉnh - thành, hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" cũng đang được triển khai.

65.000 lá cờ Tổ quốc đến với 8 tỉnh Tây Bắc - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Tiến Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (bìa phải), trao hộp đựng cờ Tổ quốc do Chủ tịch nước tặng Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” cho đại diện 1 tỉnh ở Tây Bắc . Ảnh: NGÔ NHUNG

Ngay từ những ngày đầu, Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã nhận được sự quan tâm của nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt ngày 22-12-2019, chương trình vinh dự nhận được Thư khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nay là Chủ tịch nước.

Tiếp đó, ngày 11-6-2021, nhân kỷ niệm 2 năm ngày Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được thực hiện, trên cương vị mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng chương trình 5.000 lá cờ Tổ quốc. Đây là sự quan tâm và nguồn động viên to lớn đối với những người thực hiện chương trình của Báo Người Lao Động.

Ở dọc tuyến biên giới, Báo Người Lao Động cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng triển khai tặng cờ Tổ quốc và ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều phần quà thiết thực cho bà con đồng bào sinh sống dọc đường biên giới trên bộ.

Theo đại diện Ban Biên tập Báo Người Lao Động, Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" khởi đầu từ tháng 6-2019 với lễ chào cờ tại mốc tọa độ cực Nam ở Đất Mũi - Cà Mau; đến tháng 10-2019, Báo Người Lao Động cũng đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang tổ chức lễ thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và trao tặng cờ Tổ quốc, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hàng trăm phần quà đến đồng bào dân tộc ở Hà Giang.

"Với ý nghĩa góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia xuyên suốt từ biển khơi đến đất liền, đến nay, sau hơn 2 năm thực hiện, Báo Người Lao Động đã tổ chức trao và ký kết trao tặng 511.000 lá cờ, trong đó trao tặng 471.000 lá cờ cho ngư dân 19 tỉnh, thành phố có biển từ Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" và 40.000 lá cờ từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" đến chiến sĩ, đồng bào sống dọc đường biên giới trên bộ tại 8 tỉnh" - ông Phạm Hồng Kỳ thông tin.

Theo đại diện Ban Biên tập Báo Người Lao Động, các tỉnh biên giới Tây Bắc có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc và Lào. Trong những năm qua, đặc biệt trong thời điểm chống dịch Covid 19, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và lực lượng vũ trang các tỉnh luôn phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu chống dịch, ngày đêm bám chốt, ra sức bảo vệ biên giới và giữ sạch nội địa.

Trong 65.000 lá cờ Tổ quốc trao tặng đợt này, Ban Biên tập Báo Người Lao Động quyết định trao tặng 50.000 lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ và đồng bào 5 tỉnh có đường biên giới trên bộ là Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên (mỗi tỉnh 10.000 lá) từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương"; trao tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc từ Chương trình "Đường cờ Tổ quốc" đến 3 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình, Yên Bái (mỗi tỉnh 5.000 lá) để giúp các địa phương này xây dựng đường cờ cho các khu dân cư.

"Chúng tôi tin tưởng rằng những lá cờ Tổ quốc được trao tặng sẽ góp phần tạo thêm nguồn động lực, niềm tự hào về đất nước, giúp chiến sĩ và đồng bào các tỉnh Tây Bắc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc!" - ông Phạm Hồng Kỳ bày tỏ.

Vô cùng ý nghĩa

Trao đổi với Báo Người Lao Động tại hội nghị, bà Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM - khẳng định Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cũng như hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương", "Đường cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động phát động, thực hiện đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức, cá nhân và nhân dân ủng hộ, đánh giá rất cao; nhiều doanh nghiệp đồng hành tham gia, ủng hộ. "Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa của Báo Người Lao Động", bà Phan Thị Thắng nhận định.

Theo bà Phan Thị Thắng, Chương trình thực sự đã tạo thành một phong trào yêu nước, giữ gìn biển đảo không chỉ đối với ngư dân mà lan rộng ra các vùng biên giới và toàn xã hội. "Trong thời gian qua, khi chúng tôi mở những tuyến du lịch ở các tỉnh thì Báo Người Lao Động đều đồng hành, cùng đi và tặng cờ Tổ quốc. Đây là việc làm rất ý nghĩa, được lãnh đạo các tỉnh và bà con nhân dân đánh giá cao. Tôi mong muốn Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục phát triển và báo cũng sẽ có nhiều chương trình hay, ý nghĩa hơn nữa để góp phần giúp cho đất nước phát triển kinh tế cũng như góp phần bảo vệ chủ quyền Tổ quốc" - bà Phan Thị Thắng nói.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, cho rằng việc Báo Người Lao Động trao cờ Tổ quốc cho các địa phương, cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới là vô cùng ý nghĩa, giúp bà con nâng cao ý thức trách nhiệm đối với đường biên, mốc giới, chủ quyền quốc gia dân tộc, có ý thức bảo vệ Tổ quốc của mình. Khi bà con đón nhận những lá cờ Tổ quốc, họ trào dâng lòng tự hào dân tộc, tự hào là người dân Việt Nam; từ đó nhắc nhở nhau bảo vệ đường biên, mốc giới".

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý, Chương trình của Báo Người Lao Động rất có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Báo Người Lao Động và bạn đọc cả nước đối với đồng bào 8 tỉnh Tây Bắc, trong đó có Hà Giang. "Nhìn thấy lá cờ Tổ quốc, mỗi cán bộ sẽ thấy mình phải làm tròn trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên; đối với người dân thì luôn đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước" - ông Quý nhấn mạnh. 

Những lá cờ đặc biệt

Tại Hội nghị, bà Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM; ông Nguyễn Tiến Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và đại diện Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã trao cho đại diện 5 tỉnh có đường biên giới trên bộ là Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai và Sơn La mỗi tỉnh 20 lá cờ Tổ quốc được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển"; trao cho đại diện 3 tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ và Yên Bái mỗi tỉnh 10 lá cờ Tổ quốc được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".

Những lá cờ của Chủ tịch nước tặng được may bằng chất liệu vải đặc biệt, ngôi sao vàng 5 cánh trên cờ được thêu (thay vì may thông thường) và đựng trong hộp với dòng chữ "Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tặng".

Thư cảm ơn

Báo Người Lao Động trân trọng cảm ơn các đơn vị đồng hành Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển": Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG); Tập đoàn Bamboo Capital (BCG); Tập đoàn Vingroup - CP; Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott); Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land); Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ); Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo