Đây là công trình giao thông cấp 2, có tổng mức đầu tư 768 tỉ đồng sử dụng nguồn vốn vay ODA từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế của Hàn Quốc (EDCF). Theo đó, khoảng 31,9 km đường giao thông đi qua 4 huyện Thăng Bình, Phú Ninh, Tiên Phước và Bắc Trà My sẽ được đầu tư xây dựng, nâng cấp.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Nam, cho hay thời gian qua lưu lượng giao thông các tuyến đường nối từ vùng Đông đến các huyện phía Tây của tỉnh tăng nhanh, trong khi các tuyến đường đã được đầu tư xây dựng từ rất lâu, trải qua thời gian khai thác dài, đến nay đã hư hỏng, xuống cấp, không còn đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân. Từ thực tế đó, việc đầu tư dự án Liên Kết Vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam là hết sức cần thiết.
Các phương tiện triển khai thi công dự án
Dự án hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông khu vực miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên, thông qua Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y sang nước Lào, tạo đường nối thông suốt với cảng biển Kỳ Hà, cảng hàng không quốc tế Chu Lai, Khu kinh tế mở Chu Lai và khu kinh tế Dung Quất theo chủ trương "kết nối ASEAN".
Các địa phương có dự án đi qua ký cam kết giải phóng mặt bằng
Ôg Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết việc đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông là một trong ba nhiệm vụ đột phá của tỉnh. Đến nay, các trục giao thông quan trọng theo hướng Bắc Nam cơ bản được đầu tư khớp nối với quy hoạch hạ tầng quốc gia và của tỉnh. Muốn phát huy hiệu quả, cần phải tiếp tục nâng cấp, đầu tư mới các tuyến Đông Tây tạo sự kết nối, lan tỏa.
Tuy nhiên, do nguồn vốn đầu tư công khá khó khăn nên sự phát triển về giao thông tại khu vực còn chưa đáp ứng được yêu cầu. Việc đầu tư hệ thống đường bộ kết nối từ vùng động lực phía Đông và Khu Kinh tế mở Chu Lai đến các huyện vùng Tây Nam của tỉnh là hết sức cần thiết, cấp bách.
Bình luận (0)