Tòa nhà Báo Người Lao Động tọa lạc tại số 123-127 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM. Ảnh: Tấn Nguyên
I. Mô tả công việc
1. Vị trí 1: Thư ký Tòa soạn
- Có nhiệm vụ tập hợp các tin bài, biên tập và hoàn chỉnh lại tin bài, lên trang sau khi Biên tập viên đã biên tập.
- Tham gia xây dựng kế hoạch tác chiến ngày và tuần cùng Ban Thư ký Tòa soạn.
- Thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành những phần việc của Tòa soạn do Tổng Thư ký Tòa soạn phân công.
- Tham gia trực xuất bản cấp Tòa soạn.
- Giúp Tổng Thư ký Tòa soạn tổ chức các nguồn tin, tạo thông tin đầu vào cho báo.
- Tham mưu, đề xuất Tổng Thư ký Tòa soạn ban hành quy chế làm việc của Ban Thư ký Tòa soạn, các tổ chuyên môn trực thuộc nhằm đảm bảo công việc của Tòa soạn liên tục, thông suốt và có hiệu quả.
- Tham gia công tác đào tạo bồi dưỡng phóng viên, biên tập viên của Báo Người Lao Động.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Thư ký Tòa soạn phân công.
2. Vị trí 2: Phóng viên
- Viết tin, bài cho các phương tiện xuất bản của Báo Người Lao Động
3. Vị trí 3: Chuyên viên Hành chính tổng hợp
- Soạn thảo văn bản
- Tổng hợp các báo cáo, bảng biểu
- Quản lý công văn đi - đến
- Quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ văn phòng
- Chấm công, theo dõi phép của viên chức, người lao động
- Phối hợp tổ chức các sự kiện nội bộ của Báo
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng
4. Vị trí 4: Chuyên viên truyền thông
- Nghiên cứu thị trường và xây dựng ý tưởng sự kiện, chương trình truyền thông, công tác xã hội
- Xây dựng mối quan hệ nhằm quảng bá thương hiệu của Báo; tìm kiếm đối tác, nhà tài trợ cho các chương trình, sự kiện; kêu gọi nhà hảo tâm với các chương trình từ thiện, công tác xã hội
- Biên tập tài liệu, thông cáo báo chí, bản tin khi làm việc với các cơ quan truyền thông theo yêu cầu của Ban Biên tập
- Phối hợp với các phòng, ban liên quan để triển khai các hoạt động truyền thông, sự kiện và công tác xã hội
- Thực hiện các hoạt động marketing, truyền thông cho các chương trình do Báo tổ chức
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng
5. Vị trí 5: Chuyên viên Phát hành
- Phụ trách quản lý và tham mưu cấp trên về kế hoạch công tác thị trường khối đại lý, quầy sạp; quản lý đội ngũ Cộng tác viên phát hành của Phòng, quyết toán số lượng ký gửi định kỳ hằng tháng
- Trực tiếp tham gia công tác thị trường, chăm sóc khách hàng và phát triển thị trường khối đại lý, quầy sạp tại TPHCM và các khu vực lân cận
- Theo dõi, quyết toán phát hành các văn phòng đại diện
- Theo dõi hàng quảng cáo của Phòng và quản lý kho báo tồn
- Phụ trách theo dõi quyết toán công tác in các ấn phẩm của Báo và xuất nhập tồn giấy in báo
- Trực tiếp tham gia phát hành các ấn phẩm khi có phát sinh (hỗ trợ giao báo khi có cộng tác viên nghỉ phép); phát hành các ấn phẩm của báo ra thị trường quầy, sạp và các hệ thống nhà sách; trực nhà in theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng
- Phụ trách văn thư, soạn thảo văn bản của phòng
- Quản lý cập nhật trang fanpage của Phòng Phát hành
- Thực hiện các công việc phát sinh khác theo sự chỉ đạo của Trưởng phòng
II. Yêu cầu
Độ tuổi
- Vị trí 1: Nam, từ 35 -45 tuổi
- Vị trí 2: Nam/Nữ, từ 24 đến 40 tuổi
- Vị trí 3: Nam/ Nữ, từ 22 đến 35 tuổi
- Vị trí 4: Nam/ Nữ, từ 28 tuổi trở lên
- Vị trí 5: Nam, từ 27 tuổi trở lên
2. Trình độ chuyên môn
+ Yêu cầu chung
- Có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu ở trình độ A2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT
- Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT
+ Yêu cầu riêng
- Vị trí 1: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Báo chí. Nếu đã tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học các chuyên ngành khác, phải trải qua các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí hoặc quản lý nhà nước về báo chí; Tốt nghiệp lý luận chính trị Trung cấp trở lên.
- Vị trí 2: Tốt nghiệp cao đẳng, đại học hoặc sau đại học. Ưu tiên báo chí hoặc các ngành thuộc khối xã hội và nhân văn.
- Vị trí 3: Tốt nghiệp cao đẳng, đại học các chuyên ngành: hành chính, văn thư lưu trữ, xã hội và các chuyên ngành khác có liên quan
- Vị trí 4: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: truyền thông, báo chí, marketing, quan hệ công chúng, kinh tế, ngoại thương, quan hệ đối ngoại và các chuyên ngành khác có liên quan
- Vị trí 5: Tốt nghiệp cao đẳng, đại học các chuyên ngành: kinh tế và các chuyên ngành khác có liên quan
3. Kinh nghiệm làm việc
- Vị trí 1: Đã từng giữ chức danh Thư ký Tòa soạn, Trưởng/Phó Trưởng ban, Trưởng/Phó trưởng văn phòng đại diện hoặc tương đương trở lên.
- Vị trí 2: Những ứng viên có kinh nghiệm làm báo sẽ được ưu tiên
- Vị trí 3: Tối thiểu có 2 năm kinh nghiệm làm công tác hành chính.
- Vị trí 4: Từ 3 năm trở lên, trong đó có 2 năm kinh nghiệm làm công tác truyền thông
- Vị trí 5: Từ 2 năm kinh nghiệm trở lên trong công tác phát hành
4. Yêu cầu về năng lực
+ Vị trí 1: Sử dụng Tiếng Việt thông thạo, diễn đạt văn bản tốt; Biết sử dụng tiếng Anh hoặc các ngoại ngữ khác; Có kiến thức tốt về chính trị, pháp luật, kinh tế, văn hóa - xã hội; Am hiểu, sử dụng tốt các ứng dụng công nghệ Multimedia cho báo điện tử (video, clip, InfoGraphic, eMagazine…); Có khả năng phát hiện, tư duy, định hướng và tổ chức đề tài; Có khả năng tổ chức, quản lý, chỉ đạo và điều hành thực hiện công tác thông tin thuộc lĩnh vực mình phụ trách; Giữ vững định hướng thông tin, có phương pháp làm việc khoa học, nhạy bén về thông tin, gợi ý thông tin tốt và có khả năng xử lý những thông tin phức tạp; Năng động, sáng tạo, không ngại khó, chịu được áp lực công việc cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được lãnh đạo báo phân công
+ Vị trí 2: Sử dụng Tiếng Việt thông thạo, diễn đạt văn bản tốt; Có hiểu biết về báo chí, truyền thông; Có kiến thức và kỹ năng làm báo; Biết Tiếng Anh là một lợi thế; Thành thạo tin học văn phòng; Thực hành được cơ bản về quay video, chụp ảnh, đồ họa.
+ Vị trí 3: Giao tiếp, xử lý tình huống tốt; Khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt; Khả năng lập kế hoạch; Có tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực công việc; Tiếng Anh giao tiếp
+ Vị trí 4: Có khả năng ngoại giao, xử lý tình huống, đàm phán xây dựng quan hệ tốt; Có khả năng lập kế hoạch, quản lý, giám sát công tác tổ chức sự kiện; Có kiến thức tốt về công tác tổ chức sự kiện, marketing, truyền thông đa phương tiện; Có kiến thức về báo chí, khả năng biên tập và xử lý thông tin để phục vụ công việc; Giao tiếp Tiếng Anh tốt
+ Vị trí 5: Giao tiếp, xử lý tình huống tốt; Có khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt; Khả năng lập kế hoạch; Có tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực công việc
III. Hồ sơ ứng tuyển bao gồm:
- Phiếu đăng ký dự tuyển (Ban hành kèm theo nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/09/2020 của Chính Phủ)
- Sơ yếu lý lịch (ghi rõ thông tin cá nhân, gia đình, quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc)
- Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú
- Văn bằng và chứng chỉ liên quan
- 4 ảnh 3x4 (mới nhất)
- Giấy khám sức khỏe
IV. Quyền lợi, chính sách:
- Ứng viên được tuyển dụng sẽ làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, thân thiện.
- Mức thu nhập theo năng lực và kết quả công việc của từng cá nhân
- Thưởng vào các dịp Lễ, Tết.
- Phúc lợi: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm tai nạn;
- Phụ cấp: Cơm trưa, điện thoại, internet, xăng xe, …
- Tiền trang phục, nghỉ mát hằng năm;
- Chế độ khác theo quy định chung của Báo.
Hình thức nộp hồ sơ
Ứng viên có thể chọn 1 trong 2 hình thức sau:
- Nộp hồ sơ online: ứng viên gửi hồ sơ qua email: ledung2407@gmail.com
- Nộp hồ sơ trực tiếp: Phòng Tổ chức hành chính - Báo Người Lao Động, 123-127 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM.
Người liên hệ: chị Lê Dung
Điện thoại: (028) 39330888; Di động: 0966.735.417
(Vui lòng nộp hồ sơ và liên hệ trong giờ hành chính, thứ 2 đến thứ 6)
Thời hạn nhận hồ sơ: Từ ngày 12/06/2021 đến hết ngày 30/06/2021.
Bình luận (0)