Sau đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, mặt đường đoạn Quốc lộ 1 chạy qua địa bàn 2 xã Lộc An và Lộc Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) lại lộ ra nhiều ổ gà, ổ voi.

Vào sáng 19-10, khu vực này vẫn xuất hiện mưa, trên mặt đường các ổ voi, ổ gà loang lổ đầy nước. Có những đoạn mặt đường bị hư hỏng nặng, 5-6 ổ gà, ổ voi với đường kính khá lớn, sâu và xuất hiện chủ yếu ở làn đường trong cùng theo chiều lưu thông Bắc-Nam.

Bẫy tai nạn trên Quốc lộ 1 lại hiện ra sau mưa lớn, chẳng có biển cảnh báo - Ảnh 1.

Các ổ voi, ổ gà lại bong tróc do vá víu

Các vật liệu trước đó như đá dăm, nhựa đường mà đơn vị bảo trì đường bộ sử dụng để vá víu các ổ voi, ổ gà nay đã bung ra, bị nước mưa đẩy tấp sát vào dải phân cách, nằm rời rạc trên mặt đường. Nhiều người đi đường gọi đây là "bẫy" tai nạn rất nguy hiểm nếu như xe nào không may cán trúng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 19-10 thì chẳng thấy biển cảnh báo nguy hiểm về sự cố đường nào được cơ quan quản lý đoạn đường cũng như đơn vị duy tu, bảo dưỡng dựng lên.

Bẫy tai nạn trên Quốc lộ 1 lại hiện ra sau mưa lớn, chẳng có biển cảnh báo - Ảnh 2.

Những hố sâu nằm giữa đường như một cái "bẫy" dẫn đến tai nạn

Vì vậy, các phương tiện khi lưu thông qua đây vẫn chạy với tốc độ quy định giới hạn dưới 90 km/h, nhiều tài xế phát hiện muộn nên đánh lái chuyển làn bất ngờ, nguy cơ dẫn đến tai nạn.

Bẫy tai nạn trên Quốc lộ 1 lại hiện ra sau mưa lớn, chẳng có biển cảnh báo - Ảnh 3.

Vá víu tạm thời sau khi hư hỏng nên ổ voi, ổ gà lại xuất hiện, "bẫy" người đi đường sau mưa

Đây là đoạn đường thuộc dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 do do Ban quản lý dự án 4 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư với số tiền 1.660 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, hoàn thành vào tháng 10-2015. Cứ mỗi khi đến mùa mưa thì tình trạng ổ voi, ổ gà lại xuất hiện và được vá víu thủ công bằng cách đắp nhựa đường vào hiện trạng hư hỏng nên dễ bong tróc.

Bẫy tai nạn trên Quốc lộ 1 lại hiện ra sau mưa lớn, chẳng có biển cảnh báo - Ảnh 4.

Những cái hố liên tiếp nhau

Tháng 10-2020, sau khi xuất hiện tình trạng trên, ông Ngô Văn Đoán, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.6, thuộc Cục Đường bộ II - phát biểu trên báo chí rằng các ổ voi, ổ gà đoạn đường này sẽ được cơ quan chuyên môn kiểm tra, đánh giá nhưng đến nay không hiểu vì sao một năm trôi qua, đoạn đường này lại cứ lộ những cái "bẫy" nguy hiểm đối với người đi đường như vậy.

Bẫy tai nạn trên Quốc lộ 1 lại hiện ra sau mưa lớn, chẳng có biển cảnh báo - Ảnh 5.

Nền nhựa vá víu theo phương pháp thủ công những năm trước nay đã bong tróc

Bẫy tai nạn trên Quốc lộ 1 lại hiện ra sau mưa lớn, chẳng có biển cảnh báo - Ảnh 6.

Một vị trí có ổ voi sâu hoắm, mặt đường vỡ vụn, gồ ghề

Bẫy tai nạn trên Quốc lộ 1 lại hiện ra sau mưa lớn, chẳng có biển cảnh báo - Ảnh 7.

Đá dăm từ các mảng nhựa đường vá víu bong tróc dồn đọng ở giữa đường

"Bẫy" tai nạn trên Quốc lộ 1 qua Thừa Thiên - Huế

Quang Tám