Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương vừa có thông báo kỳ họp thứ 32, trong đó nêu rõ về việc xem xét, thi hành kỷ luật thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đặng Ngọc Nghĩa.
Nhiều đoạn việc mở rộng mặt đường chưa hoàn thành
Theo thông cáo báo chí, trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế giai đoạn từ tháng 4-2005 đến tháng 1-2012, thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nam Đông - A Lưới tại tỉnh Thừa Thiên – Huế. Điều này dẫn đến công trình kém chất lượng, nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, không sử dụng được, gây thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, quân đội và cá nhân đồng chí.
Công trình ngổn ngang
Dự án đường Nam Đông – A Lưới hay còn gọi là đường 74, được bắt đầu triển khai xây dựng năm 2011 từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với số vốn hơn 530 tỉ đồng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư. Công trình này được đánh giá là một trong những tuyến đường trọng điểm có ý nghĩa quan trọng về mặt quốc phòng - kinh tế, nối hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới nên sẽ giúp các địa phương này thuận tiện trong đi lại, phát triển.
Việc đi lại rất khó khăn vì tuyến đường chưa hoàn thành
Tuy nhiên, đến nay con đường vẫn nham nhở, chưa thể sử dụng bởi nhiều đoạn đường, hạng mục chưa thi công hoàn thành. Chính vì vậy, tuyến đường đã vô tình tạo ra cơ hội cho các đối tượng vận chuyển lâm sản khai thác trái phép.
Đất đá nằm ngổn ngang giữa tuyến đường
Theo ghi nhận, hai bên đường, hàng loạt vách núi sau khi bị đào xới, hạ thấp độ cao để mở đường bị sạt lở, sụt lún. Suốt chiều dài khoảng 20 km, mặt đường nham nhở, nhiều tảng đá nằm rải rác. Một số vị trí đường bị "xé" toạc do nước lũ từ trên các sườn núi tràn xuống. Trong khi đó nhiều cây cầu với thiết kế 2-3 dầm trụ đã được xây dựng. Đi vào con đường này rất dễ bắt gặp cảnh tượng máy móc thi công bị vùi lấp, vật liệu xây dựng như xi măng, sắt thép bị bỏ lại ngổn ngang, lâu ngày hư hỏng không thể sử dụng.
Một số hình ảnh tuyến đường Nam Đông - A Lưới
Con đường chỉ như một lối mòn
Nhiều súc gỗ nằm dọc tuyến đường nham nhở này
Xi măng bị vứt bỏ lại
Máy móc thi công cũng vậy
Con đường chưa thể sử dụng
Tuyến đường dự án nhiều đoạn chỉ như một lối mòn lởm chởm đá
Bình luận (0)