Ngày 17-11, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Hãng hàng không Vietnam Airlines đã tổ chức lễ đón máy bay thế hệ mới Airbus A321neo, mở đầu cho kế hoạch bổ sung 20 máy bay thân hẹp dự kiến bàn giao từ nay đến cuối năm 2019. Đây là chiến lược tiếp theo được Hãng hàng không quốc gia thực hiện ngay sau khi đổi mới thành công đội máy bay thân rộng với 2 dòng máy bay hiện đại nhất thế giới Boeing 787-9 và Airbus A350-900.
Cận cảnh nghi thức phun nước đón máy bay thế hệ mới Airbus A321neo
Trước sự chứng kiến của ông Nguyễn Hoàng Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý Vốn Nhà nước, Đại sứ Đức tại Việt Nam Carl Georg Christian Berger cùng các khách mời, nghi lễ phun nước được thực hiện trang trọng chào đón máy bay A321neo tại sân bay quốc tế Nội Bài.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Trí Thành nhấn mạnh Airbus A321neo có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiện nghi vượt trội. Đặc biệt, hệ thống giải trí không dây được trang bị cho đội bay A321neo hứa hẹn sẽ mang đến cho hành khách trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.
Việc gia nhập của máy bay Airbus A321neo là dấu mốc quan trọng trong tiếp trình nâng cấp đội máy bay thân hẹp của Vietnam Airlines.
Hệ thống giải trí không dây (Wireless streaming) với các chương trình phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc tương tự tiêu chuẩn giải trí của máy bay Boeing 787/A350. Hệ thống Wireless streaming trên A321neo sẽ có thể tích hợp với các thiết bị di động cá nhân của hành khách (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay).
A321neo sẽ được Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay nội địa và khu vực châu Á.
Máy bay của Vietnam Airlines được thiết kế 203 chỗ ngồi, được chia thành hai hạng ghế riêng biệt với 8 ghế hạng thương gia và 195 ghế hạng phổ thông. Ghế ngồi rộng 18 inch, thiết kế mỏng hơn phiên bản cũ tạo sự dãn cách lớn, mang đến không gian cá nhân rộng hơn.
Máy bay trang bị động cơ đời mới PW1100G-JM từ Pratt & Whitney. Kết hợp động cơ mới với công nghệ đầu cánh cong Sharklet, A321neo giảm 15% lượng nhiên liệu tiêu hao tính trên mỗi ghế khi máy bay được đưa vào khai thác, và tiếp tục giảm đến 20% tính trên mỗi ghế vào năm 2020 thông qua những cải tiến về cabin và hiệu suất
Chủ tịch Uỷ ban Quản lý Vốn Nhà nước Nguyễn Hoàng Anh tin tưởng sau hơn 23 năm phát triển với kết quả kinh doanh khả quan, bảo đảm quản lý tốt vốn nhà nước, Vietnam Airlines sẽ có những bước tiến mạnh mẽ. Ông khẳng định thời gian tới, Uỷ ban Quản lý Vốn Nhà nước sẽ hoàn thiện thể chế, tạo điều kiện tiếp sức để các doanh nghiệp nhà nước nâng cao hiệu quả hoạt động.
Những hình ảnh đón máy bay thế hệ mới Airbus A321neo tại sân bay quốc tế Nội Bài sáng 17-11:
Nghi lễ phun nước được thực hiện trang trọng chào đón máy bay A321neo tại sân bay quốc tế Nội Bài
Chiếc máy bay thế hệ mới Airbus A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines đáp xuống tại sân bay quốc tế Nội Bài
Những nghi lễ chào đón trang trọng
Đội bay vừa lái chiếc Airbus A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines
Ông Nguyễn Hoàng Anh (thứ 4 từ phải qua), Tổng giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Trí Thành cùng các vị khách mời tặng hoa đội bay tại lễ đón
Bên trong buồng lái A321neo thế hệ mới
Anh Ngọc, cơ trưởng chuyến bay, đang nhập liệu sau khi hoàn tất chuyến bay bên trong buồng lái máy bay A321neo thế hệ mới
Airbus A321neo có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiện nghi vượt trội, hệ thống giải trí không dây (Wireless streaming) tương tự tiêu chuẩn giải trí của máy bay Boeing 787/A350
Được mệnh danh là loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay A320, máy bay A321neo mang đến những tiêu chuẩn mới cho khoang hành khách với lối đi và ghế ngồi rộng hơn. Đội bay A321neo của Vietnam Airlines còn được lựa chọn cấu hình xếp ghế ít hơn với hai hạng ghế riêng biệt: 8 ghế hạng Thương gia và 195 ghế hạng phổ thông (tổng 203 ghế) giúp độ ngả ghế rộng hơn
Hệ thống giải trí không dây dự kiến được triển khai chính thức trên các chuyến bay khai thác bằng máy bay A321neo từ ngày 1-12-2018. Ảnh: CTV
A321neo hiện là máy bay một lối đi tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Máy bay A321neo tích hợp công nghệ tiên tiến với động cơ thế hệ mới và có thiết bị đầu cánh cong với tên gọi Sharklets. Công nghệ tiên tiến giúp giảm 15% tiên thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế khi máy bay được đưa vào khai thác và con số này sẽ lên đến 20% vào năm 2020 nhờ cải tiến cabin và hiệu suất.
Bình luận (0)