Sáng 24-12, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Nhật Quang, Chánh văn phòng Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, xác nhận việc Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu thành lập một tổ tiếp nhận, thụ lý, giải quyết đơn đề nghị làm rõ việc Chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải có dấu hiệu "bảo kê" xe quá khổ, quá tải.
Theo ông Quang, Tổ xác minh đã được thành lập và đang trong trình tự tiếp nhận, giải quyết đơn thư theo đúng quy định của Luật Tố cáo.
Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội - Ảnh: Hoàn Nguyễn
Được biết, người viết đơn thư đề nghị điều tra làm rõ việc Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội "bảo kê" xe quá khổ quá tải là ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân, và ông Trần Thanh Bình, nhân viên Tổ công tác số 3, Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân.
Theo nội dung đơn đề nghị của ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình, để tránh tình trạng bảo kê xe tải chở hàng quá khổ, quá tải như sự việc Thanh tra Sở GTVT Cần Thơ bị truy tố trước pháp luật làm ảnh hưởng tới ngành GTVT nên 2 ông khẩn thiết kiến nghị làm rõ những sự việc này.
Ngoài ra, nội dung đề nghị cũng nêu rõ từ khi ông Trần Đăng Hải được bổ nhiệm vào vị trí Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các Đội trưởng trực thuộc và Trưởng phòng nghiệp vụ, "bảo kê" rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp ở các tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội; gây khó khăn cho các Đội rất nhiều vì các Đội cam kết với Thanh tra Sở các chỉ tiêu xử phạt hàng năm. "Ngoài ra, thời gian vừa qua, có rất nhiều doanh nghiệp phản ánh đồng chí Hải - Chánh Thanh tra bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải đến các cơ quan chức năng"- 2 cán bộ kiến nghị.
Bên cạnh đó, trong đơn, ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình còn "tố" cả ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng Tổ cơ động, Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân, và ông Đỗ Hà, nhân viên tổ này. Hàng năm, các doanh nghiệp vận tải có nhiều xe chở quá khổ, quá tải đều mời vợ chồng ông Hải, ông Việt và ông Hà đi nghỉ mát tại Phú Quốc (Kiên Giang) và nước ngoài. Các doanh nghiệp vận tải có xe quá khổ, quá tải đã bị xử phạt, lập biên bản giữ xe thì phải tới Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân, vào đúng phòng làm việc của ông Việt để "có hướng bảo kê theo tháng, theo quý và theo năm".
Qua đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình đề nghị làm rõ những sai phạm trong "bảo kê" của 3 cán bộ thanh tra nói trên. Đồng thời kiểm tra các biên bản vi phạm hành chính mà Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập về lỗi quá khổ, quá tải đối với hơn 30 doanh nghiệp vận tải đã được "bảo kê". Tên tuổi cụ thể của 7 doanh nghiệp vận tải đã được nêu rõ trong lá đơn gửi tới cơ quan chức năng. Ngoài ra, còn 30 doanh nghiệp vận tải khác mà 2 người tố cáo không tiện nêu tên.
"Chúng tôi xin chịu trách nhiệm những thông tin của mình là đúng pháp luật. Mong lãnh đạo quan tâm xử lý rõ vụ việc trên giúp Thanh tra GTVT Thủ đô Hà Nội ngày càng tốt hơn"- đơn của ông Nguyễn Mạnh Hùng khẩn thiết.
Cùng ngày, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết hiện tại ông vẫn đang làm việc tại Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân. "Sau khi nộp đơn thư đề nghị, chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo Sở GTVT cùng đại diện Thanh tra GTVT về vấn đề này. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có phản hồi về đơn thư đề nghị của chúng tôi"- ông Hùng nói.
Khi được hỏi về ông có bằng chứng cụ thể về việc tố cáo ông Trần Đăng Hải và những người liên quan hay không, ông Hùng nói: "Chúng tôi đã cung cấp những bằng chứng trong buổi làm việc lãnh đạo Sở GTVT, giờ thì đợi kết luận của cơ quan chức năng về vấn đề này".
Bình luận (0)