Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), với quyết tâm khởi công dự án vào ngày 30-4 theo kế hoạch của tỉnh, những ngày qua, UBND TP Bà Rịa và UBND thị xã Phú Mỹ đang gấp rút khảo sát tiến độ bàn giao mặt bằng và kiểm đếm đất đai tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn đi qua địa bàn tỉnh BR-VT) để nhanh chóng có mặt bằng sạch bàn giao cho các đơn vị thi công. Đây là 2 địa phương có dự án đi qua với tổng chiều dài 19,5 km, trong đó đoạn qua thị xã Phú Mỹ dài 15,5 km và 4 km đi qua địa bàn TP Bà Rịa. Diện tích đất thu hồi khoảng 153,11 ha của hơn 1.200 hộ dân tại 2 địa phương trên.
Cùng với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trong năm 2023, tỉnh BR-VT cũng tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Phước An, bắc qua sông Thị Vải kết nối địa phương này với tỉnh Đồng Nai. Tổng chiều dài của dự án 4,3 km, trong đó phần cầu vượt sông dài 3,5 km với 6 làn xe và đường dẫn, đường kết nối xuống cảng Phước An. Để thực hiện dự án, Đồng Nai và BR-VT phải thu hồi khoảng 13 ha đất, trong đó, phía Đồng Nai hơn 8 ha. Tổng mức đầu tư dự án gần 5.000 tỉ đồng, trong đó ngân sách hỗ trợ của trung ương khoảng 2.000 tỉ đồng, phần còn lại là ngân sách của tỉnh BR-VT.
Dự án đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải đang được đẩy nhanh tiến độ
Song song với 2 dự án lớn kể trên, hàng loạt dự án giao thông kết nối khác cũng được tỉnh BR-VT chú trọng đẩy nhanh, nhất là các tuyến đường bộ kết nối cảng và khu công nghiệp, như dự án đường 991B, đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải, đường Long Sơn - Cái Mép…
Ông Nguyễn Công Danh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải, cho biết dự án đường 991B dài hơn 9,2 km là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh để vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép - Thị Vải, trung tâm dịch vụ logistics, các KCN hai bên, KCN Long Sơn ra Quốc lộ 51 và ra tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đây là dự án được khởi công năm 2018 nhưng gặp một số vấn đề khó khăn nên tiến độ bị chậm so với kế hoạch. "Tuy nhiên, đến thời điểm này, các khó khăn về thủ tục pháp lý và công tác giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu đã phần nào được giải quyết, các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện để tuyến đường này sớm đưa vào sử dụng" - ông Danh cho hay.
Ở dự án đường Long Sơn - Cái Mép, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành trên toàn tuyến, hiện nhiều gói thầu đã được khởi công và các nhà thầu đang ra sức đẩy nhanh tiến độ. Tương tự, dự án đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải, ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục liên quan và khởi công, đơn vị thi công đã lập tức tăng tốc triển khai thi công đắp cát nền đường, xử lý nền bằng trụ đất gia cố xi-măng, khối lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 61% kế hoạch. Dự kiến, công trình hoàn thành trong tháng 6-2023.
Bình luận (0)