Mưa lớn kéo dài cộng với việc hồ Kẻ Gỗ xả lũ với lưu lượng 950 m3/s và tiếp tục xả tràn tối đa với lưu lượng 1.100 m3/s, đã khiến hàng ngàn ngôi nhà của người dân ở TP Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) bị ngập sâu trong biển nước, người dân buộc phải di chuyển đến các nơi an toàn để "chạy lũ".
Để sẻ chia những vất vả, khó khăn với người dân trong mưa lũ, ngày 19-10, Tập đoàn Phú Tài Đức tại TP Hà Tĩnh thông báo trên mạng xã hội về việc dành 2 khách sạn cho người dân tại các phường có nhà bị ngập sâu vào ăn, ở miễn phí.
Người dân được ăn, ở miễn phí tại khách sạn White place khi chạy lũ
Nội dung thông báo ghi rõ: "Tình hình lũ đang diễn biến nhanh và khó lường, bà con khu vực ngập lụt không nên chủ quan, nên chủ động di dời đảm bảo an toàn trước khi bị nước lũ cô lập. Chúng tôi có thể đón nhận được 100 hộ gia đình tới trú miễn phí tại 2 khách sạn là White place ở số 139 đường Hà Huy Tập và khách sạn Bình Minh ở số 9 đường Trần Phú. Chúng tôi cũng tiếp nhận ôtô đỗ miễn phí".
Đang ở tại khách sạn White place, ông Dương Đức Huy (ngụ tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) kể: "Sáng ngày 18-10, nước lũ lên quá nhanh, tôi làm bảo vệ ở ngoài thành phố nên không thể về nhà. Biết được thông tin khách sạn cho người dân ăn, ở miễn phí nên tôi đã sang xin được trú tạm vài hôm chờ nước rút. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Phú Tài Đức, trong cơn hoạn nạn mình mới hiểu lòng nhau là như vậy".
Có mặt tại khách sạn Bình Minh, anh La Trọng Hải (33 tuổi, trú tại đường Nguyễn Xí, TP Hà Tĩnh), cho biết anh và vợ con vào đây ở từ chiều 19-10, lúc này nước đã ngập vào nhà tới ngực. "Tôi đã cùng vợ lội nước đưa con từ nhà ra đây khi nghe tin khách sạn Bình Minh mở cửa cho người dân bị ngập lụt vào lưu trú miễn phí. Ở đây, chúng tôi cảm nhận được sự gần gũi, thân thuộc như là người trong nhà, ngoài sự biết ơn là sự trân quý của gia đình tôi dành cho chủ doanh nghiệp khi trong mưa lũ dang tay chia sẻ với người dân"- anh Hải xúc động cho biết.
Gia đình anh La Trọng Hải cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Phú Tài Đức
Ông Trần Thế Tiền, Giám đốc khách sạn Bình Minh, chia sẻ: "Khi thấy nước lũ lên quá nhanh, người dân bì bõm lội trong nước chạy lũ, Tập đoàn đã có quyết định dành tất cả hơn 100 phòng tại hai khách sạn với để đón tiếp người dân vào ăn, ở miễn phí, coi như đây là một hành động giúp người trong mùa mưa lũ. Tính từ ngày 19-10 đến hôm nay, hai khách sạn của tập đoàn đã đón nhận hơn 200 lượt người vào trú ngụ. Người dân khi vào tránh lũ ở khách sạn sẽ được ở miễn phí, mỗi ngày khách sạn sẽ tổ chức ăn ba bữa, có cơm, canh, cá kho, thịt kho, rau xào... đảm bảo cho người dân được no ấm trong mưa lũ. Với chúng tôi đây không phải là lần đầu có những chia sẻ khó khăn với người dân khi gặp hoạn nạn, mà từ lâu rồi Tập đoàn luôn có những hành động thiện nguyện tới những hoàn cảnh khó khăn"
Một số hình ảnh:
Người dân được ăn, ở miễn phí tại khách sạn White place khi chạy lũ
Người dân tranh thủ sạc pin điện thoại trong khách sạn White place
Chuyến bay chở hàng cứu trợ hạ cánh tại Quảng Bình
Thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sáng nay 20-10, chiếc Airbus A320 mang số hiệu VN-A583 của Bamboo Airways đã chở 6 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm tới Đồng Hới (Quảng Bình) nhằm hỗ trợ Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam khẩn trương cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt.
6 tấn hàng hóa cứu trợ miền Trung của Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam đã được Bamboo Airways khẩn trương đưa lên máy bay tại Nội Bài, vận chuyển trên chuyến charter cứu trợ tới Quảng Bình
Chuyến charter (bay thuê bao nguyên chuyến) cứu trợ đồng bào miền Trung đầu tiên của Bamboo Airways đã khởi hành lúc 10 giờ 45 sáng 20-10 từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và hạ cánh lúc 11 giờ 40 cùng ngày tại sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Trên chuyến bay, 6 tấn hàng nhu yếu phẩm bao gồm lương thực, bột lọc nước, đồ gia dụng… để Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam kịp thời trao phát đến tận tay đồng bào miền Trung ngay trong đầu giờ chiều ngày 20-10.
D.Ngọc
Bình luận (0)