Một dự án lớn, nơi thi công được theo dõi bằng hằng hà sa số camera cùng lực lượng bảo vệ mà bí ẩn về lỗ hổng khiến kẻ gian đột nhập, thỏa sức "sáng tác" chưa được giải mã.
Tuy nhiên, đó vẫn chưa đáng lo khi trong công văn gửi UBND TP Thủ Đức và Công an TP Thủ Đức, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP HCM đề nghị hỗ trợ tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho dự án metro này.
Theo đó, ngoài vẽ bậy, chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu còn phát hiện nhiều sự việc mất an toàn tại công trường như mất cắp thiết bị kỹ thuật, dây tiếp địa bị cắt, các neo tà vẹt bị tháo.
Tà vẹt để cố định đường ray, chỉ xô lệch chút thôi cũng khiến cả đoàn tàu khi chạy tới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy mà neo tà vẹt bị tháo khi tuyến còn chưa vận hành thì câu hỏi về trách nhiệm quản lý phải được đặt ra. Việc "đề nghị" công an khi công an đương nhiên luôn thực hiện chức trách từ bao lâu nay... phần nào đó giống như "chuyền trách nhiệm" hơn là nỗ lực phát hiện, ngăn chặn kẻ gian.
Phạm vi thi công của mình, tài sản của mình thì việc bảo quản, ngăn chặn mất mát, giữ an toàn cho công trình đầu tiên phải từ nỗ lực tự thân. Đơn vị quản lý cần nghiêm khắc, kỷ luật và khoa học hơn với chính mình trong quá trình thực hiện công trình. Đó không chỉ nhằm cảnh báo và ngăn chặn những kẻ phá hoại mà còn phải vì sự tin tưởng, hài lòng của người dân vào sự chỉn chu và an toàn của công trình.
Bình luận (0)