Mới đây, Bộ GTVT trình văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ 5 phương án để giải quyết dứt điểm những vấn đề đang diễn ra tại trạm BOT Cai Lậy.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy lắp thêm biển báo "Cấm đậu xe quá 5 phút".
Phản hồi về nội dung này, một thành viên thuộc HĐQT Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết đơn vị chỉ muốn có những quyết định cuối cùng từ Thủ tướng Chính phủ để yên tâm làm việc.
Hỏi về đánh giá 5 phương án trên, vị lãnh đạo BOT Cai Lậy đáp: "Chúng tôi đâu có quyền chọn lựa dù mình là đơn vị liên quan".
Theo ông này, hiện đơn vị "rất tin tưởng vào Bộ GTVT" và sẽ thực hiện theo các giải pháp mà cơ quan quản lý nhà nước đưa ra.
Kết quả khảo sát ý kiến bạn đọc Báo Người Lao Động tính đến lúc 9 giờ 30 phút ngày 17-4.
5 phương án
Phương án 1: Giữ nguyên vị trí thu phí trên Quốc lộ 1, giảm giá ở mức thấp nhất là 15.000 đồng/ôtô thay cho mức 25.000đ gần đây nhất. Đồng thời, mở rộng phạm vi miễn giảm cho các hộ dân có phương tiện không kinh doanh lẫn kinh doanh ( 50%) ở vùng lân cận thuộc 2 huyện Cai Lậy và Cái Bè.
Phương án 2: Lập thêm trạm thu phí trên tuyến tránh, thu phí cả hai trạm với mức 25.000 đồng ở tuyến tránh và 15.000 đồng trên quốc lộ 1. Thời gian thu giá là 10 năm.
Phương án 3: Giữ nguyên vị trí trên Quốc lộ 1 và thu mức giá 25.000 đồng và thời gian thu phí là 7 năm.
Phương án 4: Chỉ đặt trạm thu phí trên tuyến tránh, nhà nước bù 1.250 tỉ đồng.
Phương án 5: Đàm phán với nhà đầu tư mua lại toàn bộ dự án tức là xóa sổ trạm thu phí BOT Cai Lậy.
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, lựa chọn phương án nào là phù hợp ?
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.
Bình luận (0)