Chủ tàu cao tốc Côn Đảo gặp sự cố không phải chịu trách nhiệm với hành khách?

Tin mới

21/02/2019 14:02

(NLĐO) – Chủ tàu cao tốc Côn Đảo đưa ra Điều lệ vận chuyển, trong đó nói rõ mình được quyền hủy hoặc thay đổi thời gian khởi hành mà không phải thông báo trước và không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào với khách hàng...

Sau sự cố tàu cao tốc Côn Đảo Express phải quay vào bờ khi vừa khởi hành được 15 phút, Công ty CP tàu Cao tốc Phú Quốc đã gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông.

Nội dung thông cáo nêu: Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 ngay khi vừa rời bến cảng Cầu Đá (TP Vũng tàu) để đưa hành khách đi Côn Đảo, thì hệ thống điều khiển khoang lái phát hiện báo lỗi. Để đảm bảo an toàn cho hành khách và thuyền viên, Ban giám đốc quyết định điều tàu quay lại bến cảng để tiến hành kiểm tra kỹ thuật.

Chủ tàu cao tốc Côn Đảo gặp sự cố không phải chịu trách nhiệm với hành khách? - Ảnh 1.

Hành khách quay lại quầy bán vé để yêu cầu giải quyết

Qua kiểm tra của các chuyên gia và kỹ thuật viên từ đại diện hãng máy MTU tại Việt Nam cho thấy 1 trong 4 động cơ của tàu báo lỗi và không hoạt động. Các chuyên gia máy đang cố gắng khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất để tàu có thể vận hành trở lại bình thường trong hôm nay.

Trong thời gian chờ đợi, toàn bộ khách sẽ được hỗ trợ 1 suất cơm trưa và công ty cam kết hoàn lại đủ tiền vé nếu có khách hàng muốn hủy hành trình. Đồng thời, công ty cũng đang liên hệ với các đối tác khách sạn và nhà nghỉ tại Côn Đảo để hỗ trợ hành khách tốt nhất có thể trong việc đổi/hủy lịch đặt phòng. Khách hàng có thể liên hệ đại diện của công ty tại 2 phòng vé Vũng Tàu (số 9, đường Hạ Long) và Côn Đảo (số 11, đường Trần Phú) để được hỗ trợ.

Chủ tàu cao tốc Côn Đảo gặp sự cố không phải chịu trách nhiệm với hành khách? - Ảnh 2.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 gặp sự cố phải quay lại bờ khi vừa khởi hành 15 phút

Phát kèm thông cáo báo chí, công ty cũng gửi Điều lệ vận chuyển, trong đó mục Lịch tàu và thay đổi lịch tàu có nói rõ: Công ty được quyền hủy hoặc thay đổi thời gian khởi hành của tàu hoặc sắp xếp chuyến khác mà không phải thông báo trước và không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào với khách hàng trong trường hợp bất khả kháng do thiên tai, dịch bệnh, thời tiết, lỗi kỹ thuật, số lượng hành khách thay đổi… Trong mọi trường hợp, nghĩa vụ cao nhất của công ty là hoàn trả lại tiền vé mà khách hàng đã mua. (?!)

Như Báo Người Lao Động đã thông tin sáng 21-2, tàu cao tốc Côn Đảo gặp sự cố khi vừa khởi hành được 15 phút và buộc phải quay lại cảng để khắc phục, thời điểm này trên tàu có hơn 500 khách hàng.

Sự cố xảy ra và chậm khắc phục để tiếp tục cuộc hành trình khiến không ít hành khách bức xúc. Cụ thể, hành khách Lê Thiện Thành cho hay việc tàu gặp sự cố đã khiến cho cả hành trình đi du lịch của hành khách này chậm lại, trong khi khách sạn, vé tàu về từ Côn Đảo-Sóc Trăng đã đặt... "Nếu trả lại tiền thì quá dễ rồi, điều chúng tôi muốn là giải quyết sao để ra được đảo và nối tiếp những hành trình còn lại, nếu không sẽ lỡ hết công việc", hành khách Lê Thiện Thành nói. Theo bà Thành thì từ lúc xảy ra sự cố chỉ nghe giải thích của nhân viên chứ không thấy lãnh đạo công ty đến giải quyết, trong khi đó nhân viên thì chỉ có thể ghi nhận chứ không giải quyết được gì.



Ngọc Giang
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI