Cụ thể, buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ, trưa từ 11 giờ đến 13 giờ và chiều từ 17 giờ đến 19 giờ. Đoạn đường hạn chế là từ nút giao An Sương đến giao lộ Nguyễn Văn Hoài.
Để người dân nắm rõ, không bỡ ngỡ khi đi qua đoạn đường này, Sở GTVT TP HCM yêu cầu các địa phương dọc tuyến gồm quận 12, huyện Hóc Môn và Củ Chi tuyên truyền để các hộ trên tuyến, hộ kinh doanh vận tải hành khách nắm rõ.
Quốc lộ 22 đi qua địa bàn huyện Hóc Môn
Ngoài ra, Sở GTVT TP đề nghị Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ triển khai lắp biển báo, treo băng rôn để người dân nắm rõ. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện tình hình giao thông diễn biến phức tạp, đề xuất phương án phù hợp. Riêng lực lượng CSGT được đề xuất tăng cường bố trí lực lượng điều tiết trong thời gian đầu phân luồng, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Trước đó, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, từ ngày 9-1-2021, Sở GTVT , Sở GTVT đã cấm ôtô khách trên 25 chỗ (trừ xe buýt) lưu thông trên làn đường hỗn hợp đoạn Quốc lộ 1 vào những khung giờ cao điểm. Từ thời điểm cấm đến nay, xe gắn máy lưu thông an toàn hơn, đồng thời hạn chế ùn ứ giao thông.
Hiện nay, do lượng phương tiện đông đúc, trên làn đường hỗn hợp của đoạn Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22 đi qua TP HCM thường xuyên diễn ra tình trạng xe lớn "chèn ép" xe gắn máy gây mất an toàn giao thông vào những giờ cao điểm.
Vì sao Sở GTVT TP HCM không tán thành giải Chạy Việt dã trên đường Nguyễn Hữu Thọ?
Trong công văn phúc đáp đề nghị của Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên huyện Nhà Bè về việc hỗ trợ công tác phân luồng và tuyên truyền cho giải "Chạy Việt dã huyện Nhà Bè năm 2021", chủ đề "Những bước chân vì cộng đồng", Sở GTVT TP HCM cho rằng việc cấm xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ nhằm phục vụ hoạt động trên sẽ gây ùn ứ giao thông cho khu vực. Do đó, Sở GTVT đề nghị huyện Nhà Bè tìm địa điểm khác an toàn hơn.
Cụ thể, Sở GTVT cho rằng đường Nguyễn Hữu Thọ đi qua địa bàn quận 7 và huyện Nhà Bè là trục dành cho xe tải lưu thông 24/24, là trục đường chính ra vào cảng Hiệp Phước, mật độ phương tiên lưu thông rất lớn, đặc biệt là xe tải nặng và container. Chưa kể, mặt cắt ngang đường Nguyễn Hữu Thọ nhỏ chỉ 7,5m nếu tổ chức giải Chạy Việt dã sẽ cấm các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra vào cảng.
Một giải Chạy Việt dã tổ chức tại TP HCM
Ngoài ra, Sở GTVT còn cho biết tại giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đang rào chắn thi công dự án hầm chui, tình hình giao thông rất phức tạp. Nếu tiếp tục cấm lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ, các phương tiện sẽ phải dừng chờ tại các nhánh đường vào giao lộ làm cho tình hình giao thông càng thêm phức tạp, nguy cơ gây ùn tắc giao thông cho cả khu vực.
Bình luận (0)