Trước đó, theo UBND TP Hà Nội, dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là đại lộ Chu Văn An được phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4-2011. Dự án được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư và bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỉ đồng.
Video Dự án đại lộ Chu Văn An vẫn dang dở sau 7 năm thực hiện
Vào tháng 4-2011, UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An với tuyến đường chính dài 2,5 km, có điểm đầu giao với đường vành đai 3 tại Nguyễn Xiển và điểm cuối giao với đường 70 ở khu vực Xa La; tuyến đường phụ dài hơn 1,1 km.
Ngoài ra, trên tuyến, sẽ xây dựng nút giao cầu vượt tuyến số 1 với đường 70. Công ty CP Bitexco được chỉ định thầu, với số vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, dự kiến đến tháng 4-2014 hoàn thành và đi vào sử dụng, nhưng đến ngày 15-5-2014 dự án mới có thể khởi công.
Dù mới được thông xe vào hồi tháng 2-2020, nhưng sau vài tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường này trở nên lộn xộn, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành, hố ga mất nắp, vỉa hè thành nơi tập kết của rác thải... khiến cho đại lộ mới trở mất mỹ quan đô thị
Theo ghi nhận, trên tuyến đường đại lộ Chu Văn An vẫn đang trong tình trạng dở dang. Gạch đá, vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục chưa hoàn thiện. Nhiều ngày không thấy công nhân thi công xây dựng. Nhiều đoạn đường đã được đào lên, những hố gas chưa được bịt kín tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia gia thông.
Đáng nói, tại khu vực đang đào xới này, các biển báo cảnh báo rất sơ sài và không có công nhân thi công. Còn tại nhiều điểm ở đoạn đường này, hai bên vỉa hè của đại lộ Chu Văn An đều bị biến thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng.
Những hố gas rất to được đào lên nhưng không được che đậy kín và cũng không có biển báo, tiểm ẩn nguy hiểm cho người dân
Theo chị Loan, (tại khu đô thị Xa La, Hà Đông), người thường xuyên di chuyển trên trục đường này chia sẻ: "Tôi không hiểu sao, tuyến đường này mới thông xe chưa được lâu mà lại bị đào xới nham nhở như thế này rất lãng phí và ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Nguyên nhân có thể là do chất lượng tuyến đường hay việc triển khai thiếu đồng bộ cơ sở hạ tầng, cần được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ".
Anh Trịnh Quang Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết:"Thật khó tin khi trên tuyến đường của Thủ đô lại mất mỹ quan đến vậy, hai bên hành lang vỉa hè đều bị biến thành nơi tập kết rác thải, nhiều hôm tôi đi còn bắt gặp người ta đang chất thành đống rồi đốt ngay trên vỉa hè".
Hình ảnh ghi nhận tại tuyến đường đại lộ Chu Văn An:
Tuyến đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An có chiều dài hơn 2 km nhưng đã 7 năm nay, tuyến đường gần 2 ngàn tỉ làm theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao) được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, không như kỳ vọng
Mặt đường những ngày gần đây đã được các công nhân đào bới, nhưng khi xong việc vẫn không có biển báo nguy hiểm nào
Những hố gas nham nhở nhưng vẫn không thấy bóng dáng công nhân đến xử lý
Các nắp cống, hố gas trên đại lộ Chu Văn An đều được thiết kế cao hơn so với mặt đường từ 5-7 cm, nhiều đoạn các công trình này vẫn chưa được hoàn thiện, gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường
Rác được vứt bừa bãi trên tuyến đường đại lộ Chu Văn An, và cũng không có biển báo cấm người dân vứt rác khiến tuyến đường này mới đi vào sử dụng nhưng đã nhếch nhác
Những nhà căn nhà tạm bợ được người dân dựng lên chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ
Những trụ bê tông vứt bừa bãi ở công trường
Những trụ bê tông to, hay nhà dựng tạm vẫn hiễn diện trên tuyến đường được đầu tư gần 2 ngàn tỉ đồng
Dọc theo tuyến đường là những công trình đang xây dựng nên mặt đường Chu Văn An vương vãi nhiều vật liệu xây dựng, một phần lòng đường đã bị phủ lên bởi một lớp cát mỏng. Hầu hết những người điều khiển phương tiện khi đi qua đều phải giảm tốc độ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc
Nhiều người dân lấn chiếm vỉa hè làm điểm buôn bán, khiến khu vực này rất lộn xộn
Đoạn đường đại lộ Chu Văn An được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Tuy nhiên, đi vào khai thác chưa được bao lâu tuyến đường lại có nhiều bất cập gây ảnh hưởng đến người dân lưu thông.
Bình luận (0)