Cầu vòm sắt trị giá 65 tỉ đồng "ế" người sử dụng
Cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) có tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 và được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022.
Cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm là hạng mục được UBND TP Hà Nội điều chỉnh bổ sung nhằm tăng năng lực cho dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm đã được thông xe trước đó.
Cầu vòm sắt được thiết kế có mặt cắt ngang rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.
Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Tuy nhiên, thực trạng từ khi đưa cầu vòm sắt này vào sử dụng lại vắng bóng người qua lại.
Từ đó, người dân cho rằng, việc xây dựng cầu vòm sắt này là lãng phí, không hiệu quả.
Theo Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải, với bất kỳ dự án nào trước khi đưa vào xây dựng đều có sự đánh giá rất kỹ của liên ngành, bắt đầu từ công tác khảo sát, lưu lượng giao thông. Đối với các công trình giao thông, sở đều đặt ra mục tiêu khai thác hiệu quả lâu dài.
Việc đầu tư xây cầu được "dự báo theo nhu cầu của tương lai", đặc biệt là khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm với dự báo phát triển dân số rất lớn trong thời gian tới.
"Do đó, việc "đi trước đón đầu" để xây dựng cầu vòm sắt là cần thiết" - ông Hải nói.
Cũng theo ông Hải, hiện nay, Sở GTVT Hà Nội vẫn thường xuyên rà soát, đánh giá lại tất cả các dự án, các công trình giao thông trên địa bàn TP để tổ chức điều tiết giao thông, nâng cao hiệu quả của công trình.
Bình luận (0)