Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 25-12 cho biết ngày 24-12, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 phút ngày 25-12-2018.

Cục Hàng không lên tiếng về vụ máy bay đi TP HCM hạ cánh xuống Đài Bắc - Ảnh 1.

Hành khách tại sân bay Đào Viên sau sự cố máy bay của Vietjet khoảng 0 giờ 30 phút ngày 25-12 - Ảnh do hành khách trên chuyến bay cung cấp cho Báo Thanh niên

Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh báo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau. Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Để khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

Trước đó, báo chí đưa tin, theo phản ánh từ hành khách, máy bay Vietjet mang số hiệu VJ861 xuất phát từ sân bay Incheon lúc 21 giờ 5 (giờ Hàn Quốc) ngày 24-12 và dự kiến đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) lúc 0 giờ 25 (giờ Việt Nam) ngày 25-12 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Đài Bắc, Đài Loan. 

D.Ngọc