Trưa 5-3, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội tháng 2 năm 2019.
Trước câu hỏi của phóng viên về tình hình nhân sự Thường trực UBND TP, Văn phòng UBND TP đang thiếu một số Phó Chủ tịch, Phó Chánh Văn phòng, ông Hoan thông tin hiện một số cơ quan đang gặp khó khăn về nhân sự khi có người nghỉ hưu, chuyển công tác mà chưa được bố trí kịp thời. "Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP đang tập trung rà soát lại đội ngũ cán bộ của TP để sắp xếp lại đội ngũ mới nhằm đáp ứng thực tiễn, yêu cầu công việc hiện nay. Việc sắp xếp này phải thực hiện theo đúng quy hoạch, quy trình" – ông Hoan nói và cho hay việc này phải làm cẩn trọng nên có thể chậm, để chọn được những cán bộ có năng lực, trình độ, có tâm nhưng TP cố gắng không chậm lắm.
Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội tháng 2 năm 2019 (Ảnh: Tấn Thạnh)
Đề cập cụ thể đến nhân sự Thường trực UBND TP, ông Hoan nói phải tăng cường 2 phó chủ tịch nhưng TP mới chuẩn bị được một, sắp tới sẽ làm tiếp chuyện này.
Còn Văn phòng UBND TP trước đây có 7 phó chánh nhưng giờ chỉ còn 3 nhưng thực hiện nhiệm vụ thực chất là 2. Theo quy định hiện nay, Văn phòng UBND TP chỉ có 4 phó chánh nên TP cũng sẽ làm theo hướng này. Ông Hoan chia sẻ: "Lãnh đạo Văn phòng đang rất khó khăn nên phải nỗ lực hỗ trợ nhau rất lớn. Khó khăn như vậy nhưng anh em đều chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm. Do đó, hoạt động cơ bản vẫn ổn định tuy có vất vả hơn".
Nói thêm về công tác cán bộ, Chánh Văn phòng UBND TP nhìn nhận đây là công việc rất phức tạp, không đơn giản như "đánh cờ trên bàn". Để làm được việc này hiệu quả đòi hỏi phải có một quá trình.
Theo ông Hoan, năm nay, cấp cơ sở cũng phải kiện toàn, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ sắp tới. "Lần này TP sẽ làm mang tính dài hơi hơn. Thành ủy, các cấp ủy phải tập trung kiện toàn nhân sự để chuẩn bị cho đại hội sắp tới" – ông Hoan thông tin.
Trước đó, tại cuộc họp kinh tế xã hội tháng 2 sáng 5-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng tỏ ra lo lắng về nhân sự một số lãnh đạo. Theo ông Nguyễn Thành Phong, việc nghỉ hưu sẽ được thông báo trước 6 tháng. Lẽ ra việc chuẩn bị nhân sự phải làm ngay từ lúc đó, để khi nhận quyết định nghỉ hưu thì có người thay ngay.
"Nhưng thực tế hiện nay nhiều đơn vị phải giao cho cấp phó điều hành, việc này rất khó đối với các vấn đề pháp lý, nhất là đối với các tổng công ty. Vừa qua kiểm điểm, tôi cũng đã thấy trách nhiệm của mình trong việc này và sắp tới sẽ cố gắng không để xảy ra nữa" – ông Nguyễn Thành Phong nói.
Bình luận (0)